Nguyên Hà Food

0

TUYỆT CHIÊU CHO CÁC MẸ ĐỂ BÉ CON KHỎE MẠNH

TUYỆT CHIÊU CHO CÁC MẸ ĐỂ BÉ CON KHỎE MẠNH

Vào năm học mới, sau thời gian dài được vui chơi thoải mái, được tự do ăn uống, nay các bé phải dậy sớm đi học nên thường không kịp ăn sáng hoặc ăn uống qua loa. Bữa trưa ở trường cũng giới hạn thời gian chứ không được “rề rà” như ở nhà. Vì vậy, những bé ăn chậm hay lười ăn sẽ dễ bị ăn kém hơn, dẫn đến đứng cân hoặc sụt cân.

be-bien-an

Lúc này, mẹ rất cần tập cho bé ngủ sớm và dậy đúng giờ để có thời gian ăn sáng, bữa ăn quan trọng nhất, để bé được cung cấp đủ dinh dưỡng, sẵn sàng cho một ngày học tập hiệu quả. Đối với bữa tối, mẹ hãy chế biến thật ngon với những món hợp khẩu vị với bé tạo hào hứng cho ăn ngon miệng hơn.

Và chắc hẳn để chế biến được những món ăn hấp dẫn không dễ dàng, nhưng các mẹ đừng lo lắng. Hôm nay Nguyên Hà Food sẽ mách cho các mẹ “tất tần tật” những bí quyết chế biến món ăn mới, ngon, trình bày đẹp mắt, để cho bé yêu ăn được nhiều hơn.

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau chế biến món Cá hồi Na Uy áp chảo nhé!

Thịt cá hồi NaUy giàu protein, axit béo, omega-3 và vitamin D…, giúp cho bé có trí nhớ sắc bén, bổ sung nhiều kháng chất vì vậy các mẹ nên đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày cho các bé.

ca-hoi-phi-le

NGUYÊN LIỆU:

  • Cá hồi loại ngon: 300gr

  • Vỏ chanh tươi, gừng

  • Gia vị: dầu ăn, xì dầu, tiêu, đường, hạt nêm

CÁCH CHẾ BIẾN:

ca-hoi-phi-le-02

Bước 1: Ướp cá hồi file với tiêu, hạt nêm, đường và một ít dầu ăn.

Bước 2: Cho chảo lên bếp làm nóng và thêm chút dầu ăn. Dầu vừa nóng tới thì cho cá hồi vào, áp chảo mỗi bên trong vòng 1-2 phút. Cho đến khi thấy mặt cá vàng sém là được nhé.

Bước 4: Làm nước sốt:

  • Trộn hỗn hợp gồm 10ml nước chanh, tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, nước tương và dầu hào.

  • Cho chảo khác lên bếp, thêm chút dầu ăn. Để dầu vừa nóng thì cho hỗn hợp gừng và vỏ chanh xắt sợi vào xào cho tới khi dậy mùi thơm.

  • Thêm hỗn hợp nước sốt vào, đảo đều trong 1 phút.

Bước 5: Rưới nước sốt lên cá, trang trí trên cùng bằng 1 lát chanh mỏng. Vậy là các mẹ đã có thể cùng các bé thưởng thức món cá hồi áp chảo ngon khó cưỡng cùng một chén con hạnh nhân.

Chúc các mẹ thành công với công thức này nhé!


 

Bình luận

Scroll