Nguyên Hà Food

0

BÍ QUYẾT NẤU MÓN THỊT KHO TRỨNG “SIÊU NGON” CHO CÁC NÀNG DÂU

Tết đến các nàng dâu mới đã bỏ túi bao nhiêu công thức nấu ăn để thể hiện sự đảm đang với nhà chồng rồi. Nếu chưa thì cũng đưng lo lắng nhé mỗi ngày nguyenhafood.vn sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn ngày tết với đầy đủ công thức và giới thiệu luôn chổ mua nguyên liệu nhé thật tuyệt vời phải không. Bắt tay ngay món đầu tiên các nàng cần bỏ túi nhé. Món đầu tiên mà chúng ta sẽ cùng làm đó là món Thịt heo kho trứng.

nguyenha-thịt-heo-cp

Nguyên liệu cần để làm món thịt kho trứng

  • Thịt heo: 500g, bạn nên chọn loại ba chỉ có nhiều nạc hoặc thịt mông, đặc biệt bạn nên mua thịt heo sạch CP có bán tại nguyenhafood.vn, vừa thơm mà còn rất an toàn đấy ạ.
  • Mua thịt heo tại đây: https://nguyenhafood.vn/detail/th-t-ui-heo-cp-330.html
  • Trứng gà: 8 quả nếu bạn không thích ăn trứng gà thì bạn có thể thay thế bằng trứng cút nhé.
  • Hành lá: 100g;
  • Nước dừa tươi: 100ml;
  • Ớt trái đỏ: 3 quả;
  • Gia vị: tỏi, hành khô, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt

Các bước chế biến món thịt kho trứng.

Bước 1: Sơ chế: Hành khô, tỏi bạn làm sạch rồi băm nhuyễn. Còn Thịt heo: Bạn làm sạch, rửa qua với nước muối, để ráo, cắt miếng vừa ăn dạng hình hộp chữ nhật. Sau đó, bạn ướp thịt với ½ thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½  thìa đường, trộn chung với hành tỏi và  thìa tiêu trong 30 phút để thịt ngấm gia vị và đừng quên 1 thìa dầu ăn để thịt nhanh thấm gia vị hơn nhé các bạn. Với trúng gà thì các nàng mang đi luộc sau đó ngâm nước lạnh cho dễ bóc vỏ, bạn có thể chiên qua dầu cho trứng có màu vàng nhẹ đẹp mắt và thơm hơn.

Bước 2: bạn cho ½ thìa hành, ½ thìa tỏi với dầu ăn và ớt bột còn lại bào nồi và phi thơm sau đó cho thịt heo sạch CP vào đảo đều tay cho thịt săn lại và các gia vị thấm đều.

Bước 3: Bạn cho 100ml nước dừa tươi và trứng gà đã chiên vàng vào, cho thêm nước nàu để màu được đẹp mắt hơn. Và bạn vặn lửa nhỏ đảo nhẹ tay đến khi và trứng chín đều khi bạn nhìn thấy nước sệt lại là được.

Bước 4: Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp cho hàng láy và rắt thêm 1 ít hạt tiêu là sẽ có ngay một nồi thị ngon để đãi mẹ chồng rồi đấy.

Mách nhỏ cách trình bày món thịt heo kho trứng.

  • Bạn múc thịt ra đĩa sau đó tỉa ớt thành những bông hoa sau đó đặt lên trên cho hấp dẫn và đẹp mắt.
  • Với nước kho trong thịt heo kho trứng bạn có thể dùng để chấm với rau củ luộc thì ngon thuyệt vời

Bây giờ thì các nàng dâu mới đã có ngay bí kiếp đầu tiên để chinh phúc mẹ chồng rồi phải không nào dễ thực hiện mà còn rất ngon miệng có thể dùng để cúng ông bà ngày mùng 1 mùng 2 mùng 3 tết đấy. Nếu thấy hay thì các nàng đừng quên them dõi những bí kiếp tiếp theo nhé. Chúc bạn chế biến thành công món ăn này để làm phong phú thêm thực đơn ngày tết của gia đình mình nhé.

Chúc mừng năm mới. Nguyenhafood.vn Chúc gia đình bạn an lành hạnh phúc.

 

Bình luận

Scroll