Nguyên Hà Food

0

THỊT KHO MĂNG NGON TUYỆT VỜI CHO TẾT SUM VẦY

 

Trong chuyên mục món ngon mỗi ngày, hôm nay nguyenhafood.vn tiếp tục mách nhỏ cho các bạn, đặc biệt là các nàng dâu mới những công thức nấu ăn cực ngon mà rất dễ thực hiện và chắc chắn sẽ thành công và ngon nhất để các bạn thực hiện trong ngày tết năn 2018 nhé. Món ngon hôm nay nguyenhafood.vn muốn thực hiện cùng các bạn là món thịt kho năm dân dã mà ngon tuyệt vời và là một một món ăn truyền thống trong ngày tết của người dân gốc bắc. Với món ăn ngày các bạn lưu ý nên chọn loại thịt ba chỉ heo đen Kurobuta để món ăn được ngon nhất nhé. Bạn có thể mua loại thịt này ở cửa hàng nguyenhafood.vn để trải nghiệm sự khác biệt hoàn toàn so với thịt heo bạn mua ngoài chợ. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món thịt kho măng nhé.

thịt-kho-măng

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ (ba rọi) heo đen Kurobuta có bán tại nguyenhafood.vn (giá: 91.000đ/kg)

- 1 cây măng (nếu chúng ta chọn được những củ măng le thì tuyệt vời nhưng loại măng này chỉ mua ở những vùng miền núi, ở thành thì thường rất hiếm).

- 1 củ gừng lớn

- 2 cọng hành lá

- 2 muỗng canh nước tương

- 1 muỗng canh rượu nấu ăn

- Muối, dầu ăn

Các bước thực hiện.

- Bước  1: Với bất kì món ăn nào chúng ta cũng cần khâu sơ chế nguyên liệu. Với món thịt kho măng bạn chỉ cần mang thịt heo rửa sạch, cắt khúc mỏng, nhỏ vừa ăn. Măng tươi bạn cắt khúc vừa ăn rồi bắc lên bếp luộc 3-5 phút thì vớt ra để ráo. Gừng cắt lát mỏng, hành cắt khúc dài tầm 3cm.

- Bước 2: Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn, khi dầu nóng đều thì cho gừng vào phi thơm rồi cho thịt ba chỉ vào xào, đảo nhanh tay. Khi thịt săn lại thì cho hành và măng vào đảo đều

- Bước 3: Trong lúc chờ thịt săn lại, bạn lấy một bát nhỏ cho muối, đường, nước tương, rượu nấu ăn vào khuấy đều

- Bước 4: Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp gia vị vào, thêm nước để gia vị ngập mặt thịt, đun ở lửa nhỏ cho đến khi gia vị thấm đều, lên màu thịt đẹp mắt và cạn bớt nước là được.

Với món ăn này chắc chắn gia đình bạn sẽ có mâm cơm ngày tết ngon tuyệt vời và vô cùng ấm cúng đấy. Món thịt kho măng thực hiện rất đơn giản và ăn không hề ngán cho ngày tết sum vầy. Hãy mua thịt heo đen Kurobuta về và thực hiện ngay nhé chắc chắn đây sẽ là món ăn làm điểm nhấn cho mân cỗ nhà bạn đấy.

Chúng mừng năm mới. Chúc gia đình bạn có một năm an lành, hạnh phúc.

Bình luận

Scroll