Nguyên Hà Food

0

6 Phần Bò Làm Bít Tết Ngon Nhất Mà Người Mỹ Yêu Thích

Nhìn vào trường hợp của người bán thịt của bạn hoặc đi lang thang trên các lối đi lạnh lẽo của phần thịt Costco, và bạn sẽ gặp phải cả một thế giới của những miếng bít tết khó hiểu. Điều đó không có nghĩa là bạn nên để cho tất cả các giống gây nhiễu được thừa nhận là tốt nhất của bạn. Chúng tôi đang phân tích sự khác biệt giữa bảy loại bít tết yêu thích, bao gồm cả cách nấu từng loại thịt nướng sao cho ngon ngọt. Với một chút thực hành, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ xuất hiện nhà hàng bít tết yêu thích của mình .

 

Thịt Bò Thăn Nội / Tenderloin Steak / Bò Fillet

Là một mặt hàng chủ yếu của các tiệm bít tết trải bàn trắng trên khắp đất nước, phần cơ mềm này hầu như không nâng được sức nặng lên con bò, dẫn đến kết cấu bơ mềm, nhường chỗ cho sự hiện diện của một con dao bít tết. Tuy nhiên, phần cắt này cũng gần như không có bất kỳ chất béo nào, có nghĩa là hương vị nhẹ nhàng và ít gây cảm giác thèm ăn của người ăn thịt.

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh Tenderloin Steak chi tiết: TẠI ĐÂY


Khi nào nên đặt hàng: Món ăn cổ điển trong Ngày lễ tình nhân, bánh mì kẹp thịt là món hoàn hảo cho những thực khách quan tâm đến sự dịu dàng hơn là hương vị có tiền dư dả. Thịt thăn cũng rất thích hợp cho những ai đang ăn kiêng, những người chỉ thực sự cần một miếng bít tết.

Cách nấu: Nó đủ linh hoạt để nấu bằng bất kỳ phương pháp nào bạn thích, từ quay chảo đến nướng. Không có chất béo để bù đắp cho việc nấu quá chín, vì vậy sous vide là một đặt cược an toàn nếu bạn cần thêm bảo mật.

 

Đầu Thăn Ngoại Bò / Mắt Sườn / Ribeye Steak 

Một trong những phần cắt được đánh giá cao nhất, mắt sườn không có xương hoặc vẫn còn xương sườn (trong trường hợp đó, nó thường được gọi là bít tết cao bồi). Và mặc dù xương có thể khiến việc điều hướng dao và nĩa của bạn khó khăn hơn, nhưng việc gặm nhấm xương và mỡ giòn chắc chắn là phần tuyệt vời nhất của trải nghiệm ăn bít tết. Nói về điều này, chính lượng mỡ dồi dào đó, cả hai phần thịt lẫn trong thịt và bao quanh mép qua lớp mỡ trắng đã làm cho mắt sườn trở nên đậm đà và có hương vị đậm đà. Chúng không mềm tan chảy như dũa, nhưng ribeyes vừa đủ nhai để nhắc bạn lý do tại sao trải nghiệm của bạn với tư cách là một người ăn chay trường không kéo dài.

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh ribeye Steak chi tiết: TẠI ĐÂY

Hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như là: bít tết cao bồi, bít tết tomahawk không xương, bít tết Spencer, bít tết Delmonico.

Khi nào nên đặt hàng: Nếu bạn là người thích ăn thịt và muốn có trải nghiệm ăn thịt bò tốt nhất chúng tôi có thể và có sẵn nguồn cung cấp.

Cách chế biến: Các mắt sườn đều ở nhà trên lửa than, trong chảo gang hoặc dưới lò nướng đang la hét. Hàm lượng chất béo cao có nghĩa là, vâng, bạn có thể nấu chúng ở chế độ vừa phải mà thịt không bị dai.

 

Dải New York / Đuôi Thăn Ngoại Bò / Striploin Steak

Nó có thể không mềm mại như anh em họ sang trọng (thịt thăn) hoặc xa hoa như mắt sườn luôn béo ngậy, nhưng dải New York là một nơi buôn bán vững chắc. Nhai kỹ hơn một chút và ít đá cẩm thạch hơn có nghĩa là nó sẽ ít tốn kém hơn, vì vậy bạn sẽ không phải nhấc tay lên khỏi sàn khi đến lúc thanh toán, khiến đây trở thành bữa tối hoàn hảo vào giữa tuần khi bạn cần lấy đồ cho tôi .

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh Striploin Steak chi tiết: TẠI ĐÂY

Phần bò bít tết mà thành phố Kansas yêu thích

Khi nào nên đặt hàng: Đây là ngôi sao bít tết toàn diện, làm hài lòng đám đông với hương vị, độ mềm và giá cả phải chăng.

Cách chế biến: Cũng giống như mắt sườn, bít tết dải cũng rất ngon dù bạn chế biến theo cách nào. Chỉ cần lưu ý rằng một số có thể hơi gầy, khiến chúng kém kiên cường hơn khi nấu quá chín.

 

Porterhouse / T bone Steak / Xương Bò Chữ T

Một porterhouse chỉ đơn giản là một dải New Yorkthịt thăn nội tinh tế được phân tách bằng xương hình chữ T (do đó nó có biệt danh khác là xương chữ T dũng mãnh). Đây là lần chúng tôi khuyên bạn nên bỏ ngang đi thịt co lại khi nấu, có nghĩa là khi bị khô, bề mặt của một người khuân vác không tiếp xúc với chảo khi xương bắt đầu nhô ra. Và vì mặt thịt thăn thường dễ bị chín quá, nên việc hoàn thành toàn bộ miếng bít tết cùng một lúc có thể là một thách thức.

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh Tbone Steak chi tiết: TẠI ĐÂY

Cách nấu: Nướng hoặc nướng là cách tốt nhất của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng mặt thăn của người khuân vác tiếp xúc với nhiệt ít hơn, để nó không bị chín quá trước khi hoàn thành dải.

 

Móc áo / Diềm Thăn Bò / Outside Skirt / Onglet Steak


Onglet là một miếng thịt bò treo bên dưới cơ hoành của động vật gần sườn (đó là lý do tại sao nó đôi khi được gọi là bít tết móc áo ở các quốc gia khác). Bít tết có thớ khá thô nhưng do vị trí của nó trên động vật nên tương đối ít tác dụng và do đó khá mềm. 

Tốt nhất là nó được nấu chín nhanh ở nhiệt độ rất cao đến hiếm hoặc vừa hiếm, khiến nó trở thành món ăn yêu thích cho món bít tết ở các quán ăn nhỏ ở Pháp. Onglet có một hương vị thịt độc đáo tương tự như nội tạng, nhờ nó gần với gan của động vật. Về cơ bản nó là hai cơ được gắn với nhau bởi một mảnh mô liên kết dày.

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh diềm thăn chi tiết: TẠI ĐÂY

Nếu bạn thấy mình được trình bày với cả một con onglet, việc chuẩn bị nó có vẻ hơi khó khăn. Để loại bỏ các mô liên kết cần một chút thao tác dao tiện lợi, nhưng ở đây đầu bếp Andy McLeish chỉ cho chúng ta cách dễ dàng thương lượng vết cắt này để mang lại cho bạn những miếng thịt mềm, đáng yêu, hoàn hảo cho tất cả các món ăn béo ngậy đẹp mắt.
Trước đây là viên ngọc ẩn của người bán thịt, chiếc móc áo khiêm tốn một thời đã trở nên phổ biến trong những năm qua. Nó có thể không phải là giá cả phải chăng như trước đây, những phần cắt, được lấy từ phía trước của bụng con bò, vẫn là một món hời vì nó có hương vị thơm ngon đáng kinh ngạc và độ mềm tương đối. 

Khi được đưa ngay ra khỏi con bò, những chiếc móc treo có xu hướng được bao phủ bởi một lớp da có đường gân và bạc dai, mặc dù hầu hết những người bán thịt sẽ bán nó đã được cắt tỉa.

Cách nấu: Kết cấu lỏng, mềm khiến bít tết giá treo trở nên hoàn hảo để ngâm nước xốt dính và chà bông khô. Hãy nhớ rằng có một điểm thú vị khi nấu món cắt này: Quá hiếm, và nó vẫn ngon miệng; quá chín , và nó sẽ khô giống như bất kỳ miếng bít tết nào khác. 

 

Thịt Bụng Bò / Flank steak / Nắp FIllet 

Các thớ cơ dài và cứng làm cho miếng thịt sườn tương đối khó nhai khi chế biến không đúng cách. Sau khi nấu ở nhiệt độ vừa phải, hãy chắc chắn rằng miếng thịt mỏng chống lại thớ thịt. (Về mặt tích cực, thật dễ dàng để có được một số lượng lớn khẩu phần từ miếng cắt hình vuông này, biến nó thành thức ăn gia súc hoàn hảo cho bữa tiệc tự chọn mùa hè .)

phan-thit-bo-lam-bit-tet-ngon-nhat

Hình ảnh Flank Steak Chi tiết: TẠI ĐÂY


Đặt món khi nào: Giống như bít tết sườn, bít tết váy tốt nhất nên nấu ở nhà (và không nên đặt hàng khi ra ngoài) nếu bạn đang tìm kiếm món ngon nhất cho túi tiền của mình chỉ là bạn đang tổ chức một bữa tiệc fajita.

Cách nấu: Những miếng bít tết này mỏng tự nhiên, vì vậy cần phải có nhiệt độ phồng rộp để đảm bảo bên ngoài được cháy trước khi bên trong bị chín quá.

 

XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM THỊT BÒ BÍT TẾT ĐÓNG KHAY TIỆN LỢI: TẠI ĐÂY
 

Writting: huỳnh huy hòa ( nguồn tổng hợp : tastingtable / wikipedia )

Bình luận

Scroll