Nguyên Hà Food

0

Giải Thích Về 2 Loại Cá Tuyết Phổ Biến Nhất

Treo phía trên Hạ viện trong Tòa nhà Bang Massachusetts là The Sacred Cod. Tác phẩm điêu khắc khổng lồ bằng gỗ về cá tuyết Đại Tây Dương này, sau đó một địa điểm mang tính biểu tượng khác của Massachusetts - Cape Cod, được treo như một đại diện cho di sản đánh bắt cá mạnh mẽ của Khối thịnh vượng chung.

ca-tuyet-den

Hình ảnh cá tuyết có khích thước khổng lồ.

Con cá tuyết thiêng hiện tại được chạm khắc trên gỗ thông vào năm 1784. Nó dài 5 feet và nặng một khối lượng đáng kể. Tuy nhiên, tác phẩm điêu khắc sẽ cho thấy mức độ ảnh hưởng của tài nguyên thiên nhiên đối với lịch sử của một cộng đồng.

Cá tuyết thiêng liêng cũng nói lên điều gì đó khác. Cá tuyết, trong suốt lịch sử, là một loại cá phổ biến trên toàn thế giới. Có rất nhiều loại khác nhau ở cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Cá tuyết muối là mặt hàng chủ lực của nhiều quốc gia châu Âu, Caribe và Mỹ. Chẳng hạn, Bồ Đào Nha yêu thích món cá tuyết muối (bacalhau) đến nỗi nó đã trở thành một phần bản sắc dân tộc.

Nói chung, cá tuyết là một loại cá trắng cùng họ với cá minh thái và cá tuyết chấm đen. Thịt chắc của nó khiến nó phù hợp với hầu hết mọi kiểu nấu ăn, có thể là nướng, hấp hoặc chiên. Hai loại phổ biến nhất, cá tuyết Đại Tây Dương và cá tuyết Thái Bình Dương, giống nhau cũng như khác nhau.

 

Cá Tuyết Đại Tây Dương

Như người ta phỏng đoán, sự khác biệt lớn nhất giữa hai loài cá tuyết là đại dương nơi chúng sinh sống. Cá tuyết Đại Tây Dương chỉ được tìm thấy ở nửa phía bắc của Đại Tây Dương. Hiệp hội Bảo tồn MarineBio giải thích rằng phạm vi của cá tuyết Đại Tây Dương trải dài từ Greenland đến Bắc Carolina, bờ biển Ireland, vùng biển Arcto-Na Uy và Vịnh Biscay ngoài khơi bờ biển Pháp và Tây Ban Nha.

Môi trường sống ở Hoa Kỳ của chúng trải dài dọc theo Bờ biển phía Đông từ Vịnh Maine đến Mũi Hatteras, Bắc Carolina. Theo Cơ quan Ngư nghiệp NOAA, cá tuyết Đại Tây Dương có thể lớn tới 51 inch (~1.2m) và nặng tới 77 pound(~35kg), và đang được theo dõi do số lượng giảm mạnh. Vì vậy, một con cá khá lớn.

ca-tuyet-thai-binh-duong-va-ca-tuyet-dai-tay-duong

Hình ảnh cá tuyết Đại Tây Dương.

Về hương vị, cá tuyết Đại Tây Dương ngọt hơn, với phần thịt hơi săn chắc, dễ bong ra và rã ra khi nấu chín. Tuy nhiên, bạn sẽ khó tìm được một con cá tuyết nguyên con để bán tại chợ địa phương của mình. cá tuyết thường được bán dưới dạng thịt thăn đã chế biến sẵn, giúp việc nấu ăn tại nhà trở nên cực kỳ dễ dàng bằng nhiều phương pháp nấu ăn khác nhau.

ca-tuyet-thai-binh-duong-va-ca-tuyet-dai-tay-duong

Hình ảnh cá tuyết Đại Tây Dương phi lê / Nếu Bạn Mua Cá Tuyết Cắt Khoanh Thì CLICK "Tại Đây"

Một trong những phương pháp chế biến cá tuyết truyền thống nhất là chiên nó, giống như cách bạn làm với món khoai tây chiên kiểu cổ điển. Cá tuyết, hoặc cá tuyết chấm đen nếu không có cá tuyết, được phủ một lớp bột bắp, bột mì và muối thịnh soạn, rồi chiên cho đến khi giòn và nhẹ.

 

Cá Tuyết Thái Bình Dương

Trong khi cá tuyết Đại Tây Dương đang bị theo dõi do bị đánh bắt quá mức, thì cá tuyết Thái Bình Dương được coi là lựa chọn hải sản thông minh hơn nhờ các biện pháp bền vững do các quy định của Hoa Kỳ đưa ra. Bốn trữ lượng cá tuyết Thái Bình Dương là Biển Bering, Quần đảo Aleutian, Vịnh Alaska và Bờ biển Thái Bình Dương.

ca-tuyet-thai-binh-duong-va-ca-tuyet-dai-tay-duong

Hình ảnh cá tuyết Thái Bình Dương.

Ở phía tây Thái Bình Dương, loài cá tuyết này có thể được tìm thấy ở Biển Nhật Bản và Hoàng Hải ngoài khơi Trung Quốc, theo NOAA và Fishbase. Những con cá này có thể sống tới 20 năm và dài tới 6 feet, dài hơn gần 2 feet so với cá tuyết Đại Tây Dương. 

Về mặt hương vị, Pittman Seafoods mô tả cá tuyết Thái Bình Dương mềm hơn và mặn hơn so với cá tuyết đồng hành ở Đại Tây Dương, với phần thịt săn chắc hơn tạo ra những miếng vảy dày hơn. Cá tuyết Thái Bình Dương, với hương vị thơm ngon và kết cấu chắc, có thể nướng hoặc nướng rất tốt.

mua-ca-tuyet-cat-khoanh

Hình ảnh món ăn Cá Tuyết Cắt Khoanh / Mua Cá Tuyết Cắt Khoanh Tại Đây

Như với bất cứ thứ gì, cá tuyết bạn chọn để ăn tối tùy thuộc vào địa lý và sở thích hương vị của người ăn. Bỏ qua tất cả sự khác biệt, cho dù bạn chọn loại cá tuyết nào, thì bạn cũng đã có cho mình một loại cá có hương vị nổi tiếng trong nhiều thế kỷ và có vẻ như nó sẽ vẫn như vậy trong nhiều thế kỷ tới.


Vậy Tôi Muốn Mua Cá Tuyết Thì Mua Ở Đâu?

Cá Tuyết Cắt Khoanh hay cá tuyết nguyên con chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc Cá Tuyết Cắt Khoanh là gì? Giá Cá Tuyết nguyên con bao nhiêu tiền và nên mua Cá Tuyết Cắt Khoanh ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0902.819.653 để được giải đáp thông tin nhé. Hoặc có thể ghé trực tiếp cửa hàng thực phẩm Nguyên Hà tại địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng Phường 9 Quận 3 Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

ca-tuyet-thai-binh-duong-va-ca-tuyet-dai-tay-duong

Hình ảnh có tuyết cắt khoanh và cá hồi cắt khoanh bạn có thể order ngay: TẠI ĐÂY

 

Video Cá Hồi Organic Cắt Khoanh Được Cắt Tại Nguyên Hà Food.

ca-hoi-cat-khoanh-dong-lanh-organic

XEM THÊM: Cá Hồi Organic Là Gì ?

ca-tuyet-den

Hình ảnh cá tuyết cắt khoanh / Bạn có thể mua ngay TẠI ĐÂY

Writing: huỳnh huy hòa official

 

Bình luận

Scroll