Nguyên Hà Food

0

Lý Nhã Kỳ Ghiền Món Đùi Heo Nướng Với Bắp Cải Muối Kiểu Đức Sauerkraut

Lý Nhã Kỳ giới thiệu hai món đặc sản truyền thống vùng Bavaria là đùi heo nướng và bắp cải muối chua.
 
Nữ diễn viên đang có chuyến đi dài ngày qua 10 quốc gia châu Âu, tự thưởng cho bản thân trước khi bắt đầu năm mới.

Người đẹp lựa chọn dịp Giáng sinh và năm mới, khi đường phố châu Âu lung linh ánh đèn và tràn ngập không khí lễ hội để du lịch.

Khi vừa tới nơi, người đẹp đã ghé một khu chợ Giáng sinh tại Đức. Sau đó, cô cũng có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon ở quốc gia này. Từng có nhiều năm sinh sống và làm việc tại Đức, người đẹp khá quen thuộc và am hiểu ẩm thực nơi đây. 

Lý Nhã Kỳ cho biết: "Món đùi heo nướng với bắp cải muối ngon lắm. Đây là đặc sản ở Đức, đặc biệt là vùng Bavaria. Có dịp ghé Đức mọi người nhớ thử nha".

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh món ăn Đùi Heo Nướng Với Bắp Cải Muối Kiểu Đức Sauerkraut được Lý Nhã Kỳ chia sẻ trên trang cá nhân của cô.

Mọi người có thể theo dõi Fanpage của Lý Nhã Kỳ để theo dõi các trải nghiệm của cô nhé: https://www.facebook.com/lynhaky.hcm.romania.honoraryconsul

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut (4)


Hai món ăn được cô giới thiệu rất nổi tiếng ở Đức, gồm schweinebraten (đùi heo nướng hay còn gọi là Bavarian eisbein) và Bắp Cải Muối Kiểu Đức Sauerkraut. Đây là hai trong số các món nhất định phải thử khi tới quốc gia này, chỉ sau bia và xúc xích Đức.

Sauerkraut có truyền thống lâu đời ở Đức, tùy từng vùng, cách chế biến khác nhau đôi chút nhưng về cơ bản, hương vị không khác nhau nhiều. Cải thảo hoặc bắp cải được bổ đôi, ngâm rửa sạch, thái sợi và rắc muối cho ngấm. 

Tỷ lệ muối cũng cần cân đo chuẩn mới có hương vị "đúng bài", thông thường cứ 700g bắp cải sẽ cho một thìa canh muối.

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut / XEM NGAY

Hỗn hợp này được cho vào hộp có nắp đậy, nén chặt và để nơi thoáng mát khoảng một ngày, sau đó để sang lọ thủy linh, thay nước và nén. 

Muối sauerkraut khá kỳ công vì cần kiểm tra hàng ngày để đảm bảo chúng không bị mốc, quá trình muối có thể kéo dài tới 5 tuần nhưng khoảng hai tuần đã có thể ăn được.
Độ ngon của bắp cải muối dựa trên độ vàng của chúng, vị chua chỉ cần nhẹ, có mùi thơm, vị mềm là được. 
Sauerkraut được ưa chuộng vào mùa đông ở Đức và là thức ăn hàng ngày của các gia đình, giúp kích thích vị giác, giải ngấy khi ăn kèm các món như thịt lợn, BBQ, đồ chiên, salami…

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut 

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut Và đùi heo muối ham hock.

Dưa cải chua có thể ăn với chân giò hầm nhưng ở vùng Bavaria, người ta thường ăn cùng chân giò nướng (schweinebraten). Chân giò được rửa sạch với muối, hạt tiêu rồi cho vào đĩa, thêm nước, dưa cải muối, hành tây, gia vị như quả bách xù, rau mùi, thì là, nguyệt quế... và nướng trong khoảng hai giờ. Đùi heo có thể để nguyên miếng hoặc thái lát, rưới thêm nước sốt đặc biệt.

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut Và đùi heo muối ham hock.

Chân giò nướng có lớp da giòn, bên trong thịt vẫn mềm. Ngoài ra, món ăn này còn ăn kèm với bánh semmelknoedel đặc sản của Munich nói riêng và vùng Bavaria nói chung. Loại bánh này được làm từ khoai tây, bánh mì, hành tây và một số gia vị.

ly-nha-ky-voi-mon-an-bap-cai-cai-muoi-sauekraut

Hình ảnh Bắp Cải Muối sauerkraut Và đùi heo muối ham hock được chế biến tại Nguyên Hà Food.

Video Chế Biến Bắp Giò Heo Xông Khói chế biến vô cùng dễ dàng.

 

 

Tìm Hiểu Thêm : Bắp Cải Muối Sauerkraut

Tìm Hiểu Thêm : Ham Hock Là Gì?

 

Nguồn : https://ngoisao.vnexpress.net/

Tổng hợp : Huỳnh Huy Hòa Official

Bình luận

Scroll