Nguyên Hà Food

0

Nấm Truffles và Các Loại Nấm Khác Sự Khác Biệt Là Gì?

Trước Tiên Chúng Ta Cần Biết Nấm Truffle Là Gì?

Dẫn đầu danh sách gia vị được săn đón bậc nhất của giới sành ăn chính là nấm truffle. Nó là một trong những nguyên liệu đắt đỏ nhất hành tinh. Bạn chỉ có thể thưởng thức truffle trong thực đơn của những nhà hàng hạng sang, có đẳng cấp thực sự.
Vậy bạn đã biết nấm truffle có hình dạng ra sao và tại sao nó lại đắt như vậy chưa? Hãy cùng Thật Là Ngon tìm hiểu nhé.

nam-Truffles

Hình ảnh nấm Truffles / Order Sốt Nấm Cục XEM NGAY

Truffle là một loài nấm. Cái tên của nó bắt nguồn từ chữ Latin “tūber”, có nghĩa là “sưng, cục”. Vì thế, ở Việt Nam truffle còn được gọi là... nấm cục.
Nấm truffle là một đặc sản của châu Âu, chỉ có thổ nhưỡng và khí hậu ở một vài vùng đất đặc biệt nơi đây có thể sản sinh tự nhiên những cây nấm truffle có hương thơm tinh túy bậc nhất.

Phải vậy, người ta không ăn truffle lấy vị, mà vì hương thơm không thể cưỡng từ của nó.
Nó có hình dạng giống một củ khoai tây xù xì, kích thước có thể từ 20g nhỏ xinh như trái dâu tới 200 g to đùng như quả trứng đà điểu. 
Cá biệt có những cây nấm kích thước khổng lồ nặng tới xấp xỉ 1 kg. Khi cắt lát, thịt nấm có vân sậm màu.

sot-nam-cuc-sot-nam-truffle-truffle-sauce-la-sicilia

Hình ảnh sốt nấm cục Truffle / Order Sốt Nấm Cục XEM NGAY


Món kẹo socola truffle tuyệt ngon được đặt tên theo hình dạng đen đen, cục cục giống nấm truffle đấy.
Nấm truffle được chia thành nhiều loại, nhưng phổ biến nhất trên thị trường là truffle đen và truffle trắng.
Nấm Truffles và Các Loại Nấm Khác là một số nguyên liệu được yêu thích nhất của cả thực khách và đầu bếp. Bên cạnh việc vô cùng ngon miệng, món ăn được chế biến từ thực phẩm cũng có thể hấp dẫn về mặt thị giác và thậm chí làm tăng độ sâu sắc của món ăn bằng cách thêm hương vị và kết cấu. 

nam-Truffles

Hình ảnh nấm Truffles / Order Sốt Nấm Cục XEM NGAY

Thường bị nhầm lẫn với nhau, hai thành phần gỗ có thể trông giống nhau, nhưng chúng không thể khác hơn hãy để chúng tôi giải thích.

Cả hai thành phần đều là một phần của vương quốc nấm. Pedemontis giải thích rằng nấm cục (là một phần của chi củ) về mặt kỹ thuật là nấm vì chúng sống cộng sinh với các sinh vật khác, hấp thụ chất dinh dưỡng từ vật chất phân hủy trong đất. Chúng cũng sinh sản thông qua sản xuất bào tử, giống như nấm truyền thống. 

Đương nhiên, cả hai đều có xạ hương đặc trưng của đất; kết quả là  nấm cục có xu hướng có hương vị béo hơn, thơm hơn, khác với nấm, thể hiện hương vị giống như thịt, vị umami. Những hương vị không phải là tất cả những gì phân biệt nấm cục với nấm.

Sự Khác Biệt Nấm Truffles và Các Loại Nấm Khác Nằm Ở Thành Phần Cách Trồng Trọt Và Chi Phí

Mặc dù cả hai đều có thể được tìm thấy sâu trong các khu rừng rực rỡ, nấm được tìm thấy trên mặt đất, trong khi MasterClass lưu ý rằng nấm cục được giấu dưới mặt đất. 

Tương tự như vậy, hầu hết các loại nấm đều có cuống và nắp hình đĩa, so với nấm cục trông giống như những tảng đá sần, bảo vệ phần bên trong bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp.

nam-Truffles

Hình ảnh các loại nấm.

Mặc dù thực tế là nấm có thể dễ dàng tìm thấy trong nhiều môi trường, Eataly giải thích rằng nấm cục chỉ phát triển mạnh ở những vùng khủng bố cụ thể với độ ẩm, khoáng chất và độ pH thích hợp hãy nghĩ nấm cục như là Goldie Locks của vương quốc nấm. 

Vì nấm cục đặc biệt hay thay đổi, chúng cũng không thể được trồng như nấm. Đó là lý do tại sao khi những người săn nấm cục vào rừng và tìm thấy món ngon rất khan hiếm, nó có giá đắt hơn hầu hết các loại nấm.

nam-Truffles

Hình ảnh nấm Truffles và món ăn với Mì Ý.

Ngoài ra, chỉ vì nấm cục là nấm, điều đó không có nghĩa là chúng phải được nấu theo những cách giống nhau. Nấm rất tuyệt vời khi được phục vụ sống, nướng, chiên, hoặc áp chảo và thường có thể được dùng làm tâm điểm của một món ăn. 

Tuy nhiên, Allrecipes khuyên bạn nên cạo hoặc bào nấm cục và sử dụng chúng như một món trang trí nhiều hơn vì khi nấu chín các bào tử đất thường có thể dễ dàng làm biến đổi hương vị và mùi thơm của chúng.


sot-nam-cuc-sot-nam-truffle-truffle-sauce-la-sicilia

Hình ảnh sốt nấm cục thương hiệu từ Ý: XEM NGAY

Writing: huỳnh huy hòa

Bình luận

Scroll