Nguyên Hà Food

0

Ý NGHĨA THỰC ĐƠN “BỮA TIỆC NGÀY TẬN THẾ” ĐĂNG TRÊN VNEXPRESS – KHI ẨM THỰC NHẬT BẢN MANG GIÁ TRỊ TINH THẦN CỘNG ĐỒNG

Ý NGHĨA THỰC ĐƠN “BỮA TIỆC NGÀY TẬN THẾ” ĐĂNG TRÊN VNEXPRESS

– KHI ẨM THỰC NHẬT BẢN MANG GIÁ TRỊ TINH THẦN CỘNG ĐỒNG

“Chúng tôi không thể nghĩ đến viễn cảnh tệ hại hơn nữa. Chúng tôi cũng không muốn mọi người nghĩ tận thế đang tới, nhưng thực sự với những người kinh doanh nhà hàng thì thời điểm này đúng là "tận thế". Đại dịch lần này sẽ khiến ngành nhà hàng, khách sạn phải thay đổi trong tương lai", đầu bếp Ryan – nhà hàng Ardyn , New York - trả lời phỏng vấn của tờ CNN.

Ý nghĩa thực đơn “Bữa tiệc tận thế”

Vì sao bạn nên ăn cá cam Hamachi Nhật Bản?

Vì sao bò Wagyu là một trong những loại bò bạn không thể bỏ qua?

Chúng ta biết đến Mỹ là một nước đứng đầu thế giới về nền kinh tế thế giới. Vậy nhưng khi đại dịch đến, hàng triệu người lao động phải thất nghiệp và đối với người dân Mỹ thì đây không khác là gì ngày tận thế của họ.

Quay trở lại câu chuyện “Bữa tiệc tận thế” của nhà hàng Ardyn tại Greenwich Village, New York, Adam BordonaroRyan Lory - hai đầu bếp sáng lập nhà hàng đã lấy ý tưởng trên cùng việc mong muốn muốn tạo ra một bữa ăn cho thực khách vừa cảm giác vừa ngon như ăn tại nhà hàng trên tinh thần thoải mái, ấm cúng tại gia, họ đã sáng tạo nên một hình thức phục vụ gây nên cơn sốt cũng như sự tò mò cho thực khách của họ. 

Tuy vậy, không đơn giản mà một bữa ăn với giá ít nhất $600 (dành cho 4 người) cao hơn hẳn những phần ăn của các nhà hàng khác lại nghiễm nhiên được nhiều người tìm tới. Mà chính nhờ thực đơn vô cùng bắt mắt mà lại cực kỳ dinh dưỡng của nhà hàng Ardyn gồm 7 món mà trong đó 2 món “best sellers” là từ bò Wagyu cá Hamachi Nhật Bản

Hamachi Pasta và Wagyu Beefsteak trứ danh của Ardyn

                                                        Hamachi Pasta và Wagyu Beefsteak trứ danh của Ardyn

Vậy vì sao 2 món ăn này lại tạo ra sức hút với người ăn như vậy?

Chúng ta biết món ăn ngon bên cạnh hình thức thì giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị mà chúng mang lại là điểm nhấn. Ở đây, cả bò Wagyu và cá Hamachi đều hội tụ đầy đủ ba yếu tố đó.

Nào hãy cùng Nguyên Hà Food tìm hiểu giá trị tinh hoa đến từ hai nguyên liệu làm nên tên tuổi xứa hoa anh đào nhé!

Cá Cam Hamachi Nhật Bản

Giá trị dinh dưỡng của cá Cam Hamachi Nhật Bản

Cá Cam Nhật còn được gọi là cá Hamachi, phân bố chủ yếu ở vùng biển Nhật Bản. Cam Nhật nổi bật với phần lưng có màu xanh ánh vàng, đuôi và các vây có màu vàng nhạt. Và khi ăn, bạn có thể cảm nhận được ngay sự chắc, béo và hương vị thơm ngọt của cá.

  • Hàm lượng lớn Omega 3 cùng một só chất béo không no. Các dưỡng chất này giúp đẩy lùi những nguy cơ liên quan tới tim mạch và đột quỵ. Cụ thể hơn là các bệnh như tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch và giảm Cholesterol trong máu.
  • Vitamin A và E có trong cá Cam rất tốt cho da. Những dinh dưỡng này giúp chúng ta có làn da trắng hồng, căng mịn và đẩy lùi lão hóa da. Hơn thế nữa, nó còn giúp giảm bớt tàn nhan, nếp nhăn cùng nhiều khuyết điểm da trên cơ thể.
  • Thưởng thức những món ăn được chế biến từ cá Cam giúp chúng ta bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể cực kỳ tốt mà không sợ béo, giúp giảm lượng mỡ thừa và tăng cơ. Lý do bởi trong thịt cá Cam có chứa nhiều Vitamin và chất đạm nhưng lại không có chất béo.
  • Đặc biệt hơn, thịt cá Cam còn chứa rất nhiều DHA giúp kích thích và bồi bổ hệ thống thần kinh, giảm thiểu vùng xám trong não. Đồng thời, Vitamin A cũng có tác động tích cực tới thị lực, giúp mắt sáng khỏe hơn.

cá cam Hamachi

                Mua cá Hamachi tại ĐÂY

Cá cam nấu món gì ngon?

Tại nước ta, cá Cam có nhiều ở biển miền Trung và được thu hoạch quanh năm. Đây là loài cá được liệt vào danh dách món ngon xứ biển. Sau khi xử lý làm sạch có thể chế biến thành nhiều món ngon theo nhiều cách khác nhau như kho, nấu canh chua, hấp, nướng, cá Cam nấu lá dít,… Dưới đây là một vài món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá Cam mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc.

Nguồn: Trần Tùng – nuoithu.com

 

Bò wagyu Nhật Bản

“Thịt bò cực phẩm”, đó là tên gọi đặc biệt dành cho vị thịt bò hảo hạng đến từ Nhật Bản – Wagyu trong làn ẩm thực thế giới. Thịt bò Wagyu không chỉ được đề cao về chất lượng mà còn mang đến giá trị dinh dưỡng dồi dào vượt trội. 

Bò wagyu

Click TẠI ĐÂY để mua Bò Wagyu Nhật Bản uy tín tại NguyenHaFood.

Thịt bò wagyu đem lại giá trị dinh dưỡng gì?

Khi ăn thịt bò Wagyu bạn không chỉ được bồi bổ về thể trạng mà nó còn cung cấp giá trị tinh thần tối ưu cho người dùng ẩm thực. Mỗi miếng thịt Wagyu khi đưa vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mềm, không gây ngấy mà ngược lại càng ăn càng ghiền.

Wagyu là nguồn cung cấp tuyệt vời các amino axit cần thiết, axit béo Omega, vitamin B và sắt. Axit béo Omega có những tác động tuyệt vời đến cơ thể được tìm thấy trong dầu Oliu, cá hồi, quả hạnh và thịt bò Wagyu.

Các axit béo Omega giúp chống lại các bệnh: Alzhermer, xương khớp, huyết áp, các bệnh về tim mạch, suy nhược cơ thể.

So sánh hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt bò Wagyu và cá hồi

So sánh hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt bò Wagyu và cá hồi

Nguồn: smileshop.vn

Cách nấu beefsteak bò wagyu

Beef steak:

https://www.youtube.com/watch?v=AVPKSVnyQQk

Lẩu Shabu-Shabu:

https://www.youtube.com/watch?v=P_4Tytl-i7A

Bò Wagyu nướng:

https://www.youtube.com/watch?v=Umsqm7jjqs0

Thông qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng ăn no chưa đủ mà phải ăn thật ngon và dinh dưỡng! Và đó chính là thông điệp mà Nguyên Hà Food muốn gữi đến thực khách chúng tôi. 

Mọi thắc mắc về THỊT BÒ WAGYUCÁ CAM HAMACHI NHẬT BẢN hãy gọi đến 0913.906.653 và nhắn tin trực tiếp tại đây hoặc tới trực tiếp địa chỉ 14/7 Bis Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TP.HCMcó thể tham khảo cũng như đảm bảo an tâm chất lượng sản phẩm đến quý khách! 

Người viết: Tố Uyên – nguyenhafood.vn

 

Bình luận

Scroll