Nguyên Hà Food

0

CÁCH LÀM BÁNH KEM SỮA TƯƠI CÙNG TATUA WHIPPING CREAM ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Bạn muốn tự tay làm cho mình những chiếc bánh kem sữa tươi tuyệt ngon và có hương vị và cách trang trí tùy theo sở thích nhưng lại ngần ngại vì không có lò nướng chuyên dụng. Hôm nay Nguyên Hà Food sẽ chỉ bạn cách làm bánh kem sữa tươi đơn giản tại nhà mà không cần tới lò nướng!

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh kem sữa tươi

Phần cốt bánh bông lan

Bột mì: 100gr

Bột bắp: 40gr

Sữa tươi: 30ml

4 quả trứng

Dầu ăn: 30ml

Đường: 100gr

½ muỗng cà phê muối

Bơ lạt: 20gr

1 muỗng cà phê vanilla

Phần kem sữa tươi trang trí bánh

Tatua Whipping Cream: 250ml (kem sữa tươi, bạn có thể mua ngoài siêu thị hoặc các địa chỉ bán nguyên liệu làm bánh).

Đường bột: 80gr

1 muỗng canh nhỏ tinh chất vani.

Các dụng cụ làm bánh kem sữa tươi cần có

Máy đánh trứng

Nồi cơm điện

Tô trộn bột

Phới trộn

kem sữa tatua

Hướng dẫn cách làm bánh kem sữa tươi

Phần cốt bánh

1.    Trước hết bạn tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra tô.

2.    Tiếp đến, bạn dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì lúc này cho thêm 1 ít muối vào, tiếp tục đánh ở tốc độ cao hơn (tốc độ số 3). Đánh đến khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào sau đó đánh tiếp cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên thì dừng.

3.    Cho vanilla cùng sữa tươi thêm chút dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng rồi dùng cây đánh trứng đánh đều tay.

4.    Lấy một chiếc tô khác, trộn đều bột mì và bột bắp lại, sau đó dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, tiếp tục trộn đều tay đến khi bột tan hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

5.    Bạn chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần sau đó cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay đến khi hỗn hợp lỏng mịn và có màu vàng nhạt là được.

6.    Lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi cơm điện để chống dính và để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Bạn có thể phết 1 lớp bơ hoặc dầu ăn xuống đáy nồi nếu không có giấy nướng, bật nóng nồi trước khi cho hỗn hợp bột vào.

7.    Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, sau đó bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20 phút nữa. Bạn dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa, nếu như tăm còn ướt tức là bánh chưa chín lúc này bạn lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa đợi thêm chừng 10 phút là bánh chín.

Phần kem trang trí

1.    Để làm phần kem trang trí, trước hết bạn cho Whipping Cream vào trong tô inox đã chuẩn bị, sau đó cho thêm một lượng đường vừa đủ cùng tinh chất vani vào.

2.    Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài, tăng dần tốc độ của máy đánh trứng lên và dừng ngay khi thấy kem đã bông mịn và mượt.

3.    Để kiểm tra xem kem đã được đánh đạt yêu cầu hay chưa thì bạn hãy nhấc que đánh trứng lên, nếu thấy kem đạt là dính vào que và tạo chóp.

4.    Phần cốt bánh để nguội rồi thì bạn trét kem phủ đều khắp mặt bánh, sau đó trang trí thêm hoa quả tùy thích nữa là hoàn thành món bánh kem sữa tươi rồi đấy!

Với cách làm đơn giản mà lại không tốn nhiều chi phí mua nguyên liệu, dụng cụ cũng có sẵn tại nhà là bạn đã có thể cho ra lò ngay chiếc bánh kem sữa tươi xinh xắn ngon tuyệt để đãi cả nhà và bạn bè trong các dịp đặc biệt rồi đấy!

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh kem sữa tươi đơn giản tại nhà không cần lò nướng này nhé! 

Bình luận

Scroll