Nguyên Hà Food

0

Top 8 Loại Phô Mai Chinh Phục Được Cả Thế Giới | Nguyên Hà Food

 

 

 

1. Phô Mai Mozzarella

Đây là loại phô mai phổ biến nhất, thường được cho vào pizza và mì ống tạo nên những sợi phô mai kéo dài rất hấp dẫn.Mozzarella tươi thường có màu trắng đến hơi ngả vàng và được dùng ngay sau khi làm ra. Hiện nay, người ta thường bảo quản sản phẩm này trong các túi hút chân không với hạn sử dụng lên đến vài tháng. 

pho-mai-bao-soi-mozzarella-cheese

Order Phô Mai Mozzarella: TẠI ĐÂY

 Đặc biệt, Mozzarella mềm mại hơn các loại phô mai khác. Phô mai Mozzarella là linh hồn trong các món pizza. Phô mai được bào vụn, rải lên mặt bánh, dưới tác động của nhiệt sẽ chảy và tạo thành những sợi phô mai dai và kéo sợi khiến bạn không thể nào cưỡng lại được.

Mozzarella được làm từ sữa trâu nước hoặc sữa bò theo phương pháp pasta filata. Kỹ thuật làm Mozzarella là ngâm cục sữa vào nước nóng, nhào thành sợi sau đó vo viên. Đây là loại phô mai truyền thống của miền nam Italy.

Mozzarella là một loại phô mai truyền thống của miền nam Ý được làm từ sữa trâu theo phương pháp pasta filata. Mozzarella nhận được một chứng nhận Đặc sản truyền thống đảm bảo từ Liên minh châu  âu trong năm 1998. 

pho-mai-bao-soi-mozzarella-cheese

Order Phô Mai Mozzarella: TẠI ĐÂY

Đề án bảo vệ này yêu cầu mozzarella bán tại Liên minh châu  u được sản xuất theo một công thức truyền thống. Việc xác nhận TSG không xác định nguồn gốc của sữa, vì vậy bất kỳ loại sữa nào cũng có thể được sử dụng. 

Ở Ý, mozzarella làm từ sữa trâu là một loại thành phần quan trọng. Các mozzarella sữa trâu bán ra gọi là Mozzarella di Bufala Campana được bảo vệ theo chỉ dẫn nguồn gốc được bảo vệ của kế hoạch EU và chỉ có thể được sản xuất tại các địa điểm lựa chọn ở các vùng Campania, Lazio, Apulia và Molise.

Mozzarella tươi thường có màu trắng, nhưng có thể thay đổi theo mùa trở thành hơi vàng tùy thuộc vào chế độ ăn uống của gia súc cho sữa.Do độ ẩm cao của nó, nó truyền thống được dùng vào ngày hôm sau khi nó được làm ra, nhưng có thể được giữ trong nước muối cho đến một tuần hoặc lâu hơn khi được bán trong các gói niêm phong chân không. Mozzarella độ ẩm thấp có thể được giữ trong tủ lạnh cho đến một tháng,mặc dù một số mozzarella cắt nhỏ có độ ẩm thấp được bán trên kệ để cả đến sáu tháng.

Mozzarella của một số loại cũng được sử dụng cho hầu hết các loại bánh pizza và một số món ăn mì ống, hoặc ăn kèm với cà chua cắt lát và rau húng quế trong Caprese salad.

 2.  Phô Mai Parmesan

Parmesan là loại phô mai đặc trưng nhất trong món pasta và mì Ý. Parmesan là tên viết tắt của loại phô mai Parmigiano - Reggiano. Loại phô mai này có đặc tính cứng, làm từ sữa bò, quá trình sản xuất mất tối thiểu 1 năm, thường nhất là 2 đến 3 năm ủ để phô mai đạt chuẩn. Parmesan có thể ăn liền hoặc chế biến. Khi nấu, người ta thường phải bào vụn, bào sợi, thái lát hoặc cắt thành các vụn nhỏ.

pho-mai-parmesan-cheese

Order Phô Mai Parmesan: TẠI ĐÂY

Khi mua Parmesan, bạn nên mua dạng nguyên khối, khi nào dùng thì mới đem bào nhỏ sẽ có mùi thơm và ngon hơn, bảo quản được hương vị tốt hơn là loại bào vụn sẵn.

Phô mai Parmesan có tên tiếng Ý đầy đủ là Parmigiano-Reggiano là một phô mai dạng hạt cứng.

pho-mai-parmesan-cheese

Order Phô Mai Parmasan: TẠI ĐÂY

Nó được đặt tên theo các vùng sản xuất, trong đó bao gồm các tỉnh Parma, Reggio Emilia, Bologna (chỉ khu vực phía tây của sông Reno), Modena (tất cả trong Emilia-Romagna), và Mantua (ở Lombardia, nhưng chỉ khu vực phía nam của sông Po), Ý. Theo luật pháp Ý, chỉ có phô mai được sản xuất tại các tỉnh này có thể được dán nhãn "Parmigiano-Reggiano", và luật pháp châu  u phân loại tên, cũng như tên dịch "Parmesan", là chỉ dẫn địa lý được bảo vệ. Parmigiano là tính từ Ý cho Parma và Reggiano là một tính từ cho Reggio Emilia. Bên ngoài EU, tên "Parmesan" có thể được sử dụng hợp pháp cho các loại phô mai tương tự như parmesan, chỉ có tên Ý đầy đủ rõ ràng đề cập đến Parmigiano-Reggiano. Nó đã được gọi là "vua phô mai"

 3.  Phô Mai Cream

Phô mai Cream được dùng thông dụng ở Việt Nam với cái tên kem phô mai. Đây là một trong những loại phô mai thông dụng trên thế giới. Cream cheese  là loại phô mai tươi, màu trắng, mềm, có vị cheese chua nhẹ nhàng và hơi ngọt. Đây là nguyên liệu chính và rất quen thuộc để làm các loại bánh. Phô mai Cream cũng có thể được ăn “tươi” kèm với bánh mì, cracker, ăn kèm với bánh mì và làm thành kem phủ.

 pho-mai-kem-cream-cheese

Order Phô Mai Cream: TẠI ĐÂY

Phô mai kem hay phô mai kem là loại phô mai mềm, vị dịu nhẹ có hàm lượng chất béo cao.Nó có vị khá giống phô mai Boursin và Mascarpone.

Mỗi nước có cách định nghĩa phô mai kem khác nhau. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ định nghĩa phô mai kem là sản phẩm làm từ sữa, có chứa ít nhất 33% chất béo từ sữa và hàm lượng nước không quá 55%, độ pH từ 4,4 tới 4,9.Cream cheese được dùng để quét lên bánh mì, được biết tới nhiều chẳng hạn như bagel với cream cheese, hay để làm bánh phô mai (englisch Cheesecake).

pho-mai-kem-cream-cheese

Order Phô Mai Cream: TẠI ĐÂY

Một hiệu phô mai kem nổi tiếng của Hoa Kỳ là Philadelphia, được sản xuất từ năm 1880.

 4.Phô Mai Cheddar

Cheddar chính là tên của ngôi làng thuộc vùng Somerset, Anh - nơi mà loại phô mai nổi tiếng xuất hiện lần đầu tiên. Thuộc dòng phô mai cứng, có màu trắng ngà đến hơi cam, đây là phô mai phổ biến nhất ở nước Anh, chiếm tới 51% thị trường tiêu thụ.

Phô mai cheddar càng ủ lâu thì càng vàng và càng cứng. Thời gian để cheddar đạt chuẩn là từ 9 đến 24 tháng. Chỉ cần chút topping điểm xuyết hoặc làm món phô mai nướng cổ truyền thì cheddar chắc chắn không làm bạn thất vọng.

pho-mai-anchor-cheese

Order Phô Mai Cheddar: TẠI ĐÂY

Phô mai Cheddar là một loại phô mai tự nhiên có đặc điểm tương đối cứng, vị có thể đắng, màu trắng ngà (hoặc màu cam nếu cho thêm một số phụ gia như màu điều nhuộm). Loại phô mai nổi tiếng trên thế giới này có nguồn gốc từ làng Cheddar thuộc vùng Somerset, Anh.

pho-mai-anchor-cheese

Order Phô Mai Cheddar: TẠI ĐÂY

Cheddar là loại phô mai phổ biến nhất ở Anh Quốc, chiếm 51% trên tổng thị trường tiêu thụ phô mai thường niên trị giá £1,9 tỷ bảng Anh của nước này.[3] Đây cũng là loại phô mai phổ biến thứ hai ở Hoa Kỳ (chỉ sau mozzarella), với lượng tiêu thụ trung bình hàng năm khoảng 10 lb (4,5 kg) trên người.[4] Mỹ sản xuất khoảng 3.000.000.000 lb (1.300.000 tấn Anh; 1.400.000 tấn) phô mai này vào năm 2014,[5] trong khi Anh là 258.000 tấn Anh (262.000 tấn) năm 2008

 

5.  Phô Mai Emmental

Emmental là tên gọi một loại phô mai làm từ sữa bò cộp mác Thụy Sĩ. Emmental được ỷ tối thiểu 4 tháng, có màu vàng nhạt, vị rất dễ ăn, có nhận xét rằng chúng có vị chua nhẹ giống vị chua hoa quả.

Đặc tính của loại cheese này là hơi dẻo, khi nấu nó dễ tan, thường được dùng để tạo thêm hương vị cho các món súp. Người phương Tây rất thích ăn phô mai emmental kèm với hoa quả tươi hoặc phô mai được sản xuất thành các lát mỏng để ăn với burger hoặc bánh mì sandwich.

pho-mai-emmental-cheese

Order Phô Mai Emmental: TẠI ĐÂY

Emmentaler hoặc Emmental là một loại phô mai có độ cứng vừa, màu vàng, có nguồn gốc ở khu vực xung quanh Emmental, ở Thụy Sĩ. Nó là một trong các loại phô mai của Thụy Sĩ, và thỉnh thoảng còn được gọi là Swiss cheese (phô mai Thụy Sĩ). Định danh "Emmentaler Thụy Sĩ" được bảo vệ, "Emmentaler" thì lại không như vậy, phô mai Emmental có xuất xứ ở nơi khác là phổ biến rộng rãi, đặc biệt là từ Pháp và Bavaria, thậm chí Phần Lan còn là một nước xuất khẩu phô mai Emmental.

pho-mai-emmental-cheese

Order Phô Mai Emmental: TẠI ĐÂY

Emmentaler có hương vị ngon, nhưng không phải rất gắt. Ba loại vi khuẩn được sử dụng trong sản xuất Emmentaler là: Streptococcus thermophilus, Lactobacillus, và Propionibacterium freudenreichii. Trong giai đoạn cuối của quy trình sản xuất phô mai này, P. freudenreichii tiêu thụ axit lactic được tiết ra bởi các vi khuẩn khác, và thải ra khí carbon dioxide, khí này giúp hình thành bong bóng tạo lỗ trên miếng phô mai đặc trưng của loại phô mai Emmental.

pho-mai-emmental-cheese

Order Phô Mai Emmental: TẠI ĐÂY

Trong lịch sử, các lỗ rỗng bên trong miếng phô mai đã bị xem là một dấu hiệu không hoàn hảo, và cho đến thời hiện đại, các nhà sản xuất phô mai đã cố gắng tránh khỏi việc đó.phô mai Emmental được sử dụng trong nhiều món ăn, bao gồm một số loại bánh pizza và ravioli, khi loại phô mai này thường đi kèm với Prosciutto.

6.  Phô Mai Fontina

Fontina là loại phô mai cũng đến từ Italy nhưng khác với Mozzarella, fontina được làm từ sữa bò. Mặc dù được sản xuất liên tục trong cả năm tuy nhiên mùa hè là lúc mà phô mai

này đạt độ ngon nhất. Khi ấy, bò chỉ được cho ăn cỏ nên sữa sẽ tạo nên mùi thơm đặc trưng.

pho-mai-fontina-cheese

Fontina là một loại phô mai có kết cấu từ nửa mềm đến cứng và hương vị nhẹ đến trung bình. Nó có hàm lượng chất béo sữa khoảng 45%. Hương vị đặc trưng của Fontina là nhẹ nhàng nhưng rất đặc trưng và mặn. Fontinas từ Thụy Điển, Đan Mạch và Hoa Kỳ có hương vị nhẹ hơn, kết cấu mềm hơn và nhiều lỗ hơn so với của Ý.

Phô mai Fontina đã được làm ở Thung lũng Aosta , trên dãy Alps từ thế kỷ 12. Fontina được sản xuất tại EU có thể được xác định bằng con dấu Consorzio (Consortium) của Matterhorn bao gồm chữ viết "FONTINA".

Cũng như nhiều giống khác, tên "Fontina" có các dẫn xuất như "Fontinelle", "Fontal" và "Fontella".Mặc dù phiên bản từ Thung lũng Aosta là phiên bản gốc và nổi tiếng nhất, một sản phẩm phái sinh xảy ra ở các vùng khác của Ý , cũng như ở Đan Mạch , Thụy Điển , Quebec , Pháp , Argentina và Hoa Kỳ .Phiên bản tiếng Thụy Điển và tiếng Đan Mạch thường được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa của Hoa Kỳ, và có thể được phân biệt với Aostan Fontina bằng vỏ sáp màu đỏ của chúng (cũng phổ biến ở Fontina Argentina).

pho-mai-fontina-cheese

Fontina được sản xuất ở Thung lũng Aosta phải được làm từ sữa không tiệt trùng từ một lần vắt sữa duy nhất, với hai mẻ được làm mỗi ngày. 

Phô mai Fontina nguyên bản từ Thung lũng Aosta khá hăng và có hương vị khá nồng, mặc dù các loại phô mai có nhãn giống Fontina được sản xuất ở các quốc gia khác có thể nhẹ hơn nhiều. Aostan Fontina có vỏ tự nhiên do quá trình lão hóa, thường có màu rám nắng đến nâu cam.Phần bên trong của phô mai có màu kem nhạt và có nhiều lỗ được gọi là " mắt ". Nó được chú ý bởi hương vị đất, nấm và hương gỗ, và kết hợp đặc biệt tốt với thịt quay và nấm cục. Nó có hương vị béo ngậy và béo ngậy hơn khi bị lão hóa. Fontina trưởng thành là một phô mai cứng và tan chảy tốt.

 

 

 

7. Phô Mai Gouda

Phô mai Gouda là loại phô mai được ưa chuộng nhất ở xứ bơ sữa Đan Mạch. Các bạn có biết chỉ ở Đan Mạch, họ mới ăn phô mai vào buổi sáng.

Vị ngọt và béo của kem cân bằng với vị mặn tạo nên hương vị đặc trưng cho chúng. Phô mai Hà Lan nổi tiếng với hương vị đặc biệt ngon, béo và thời gian lưu giữ rất lâu.

Gouda làm phô mai sữa bò màu vàng, kem có xuất xứ từ Hà Lan .Nó là một trong những loại phô mai phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tên này ngày nay được sử dụng như một thuật ngữ chung cho nhiều loại phô mai tương tự được sản xuất theo cách truyền thống của Hà Lan.

pho-mai-gouda-cheese

Order Phô Mai Gouda: TẠI ĐÂY

Video Ăn Thử Phô Mai Gouda Cheese

Lần đầu tiên nhắc đến phô mai Gouda là từ năm 1184, khiến nó trở thành một trong những loại phô mai được ghi nhận lâu đời nhất trên thế giới vẫn được làm cho đến ngày nay.Theo truyền thống, làm phô mai là nhiệm vụ của phụ nữ trong văn hóa Hà Lan, với những người vợ của nông dân sẽ truyền lại kỹ năng làm phô mai cho con gái của họ. Trong những tháng mùa hè ở thành phố Gouda, Nam Hà Lan , có một chợ phô mai theo phong cách truyền thống mỗi tuần một lần chủ yếu là điểm thu hút khách du lịch. Hầu hết Gouda của Hà Lan hiện được sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, khoảng 300 nông dân Hà Lan vẫn sản xuất boerenkaas (“phô mai của nông dân”), một dạng Gouda được bảo hộ được làm theo cách truyền thống, sử dụng sữa chưa tiệt trùng.

pho-mai-gouda-cheese

Order Phô Mai Gouda: TẠI ĐÂY

phô mai được đặt theo tên của bậc thầy của Gouda, không phải vì nó được sản xuất trong hoặc xung quanh thành phố đó, mà vì nó được buôn bán ở đó. Vào thời Trung Cổ , các thành phố Hà Lan có thể có được một số quyền phong kiến ​​nhất định , điều này mang lại cho họ quyền ưu tiên hoặc độc quyền hoàn toàn đối với một số hàng hóa nhất định. Trong Quận Hà Lan , Gouda có được quyền thị trường về phô mai, quyền duy nhất có một thị trường trong đó nông dân của quận có thể bán phô mai của họ. Tất cả các loại phô mai sẽ được đưa đến quảng trường chợ ở Gouda để bán. Các đội bao gồm hội những người khuân vác phô mai, được xác định bằng những chiếc mũ rơm có màu khác biệt, mang phô mai của nông dân, thường nặng khoảng 16kg (35 lb), trong những chiếc xe ngựa. Sau đó, người mua lấy mẫu phô mai và thương lượng giá bằng một hệ thống mặc cả theo nghi thức gọi là handjeklap, trong đó người mua và người bán vỗ tay nhau và hét giá. Sau khi đã thống nhất giá cả, những người khuân vác sẽ mang phô mai đến nhà cân và hoàn thành việc bán hàng.

 

8. Phô Mai Edam

Edam là một loại phô mai bán cứng có nguồn gốc từ Hà Lan, và được đặt theo tên của thị trấn Edam ở tỉnh Bắc Hà Lan . Edam theo truyền thống được bán dưới dạng hình cầu phẳng với phần bên trong màu vàng nhạt và lớp vỏ hoặc lớp vỏ bằng sáp parafin đỏ. Edam già đi và đi lại tốt, và không hư hỏng; nó chỉ cứng lại. Những phẩm chất này (trong số những phẩm chất khác) đã khiến nó trở thành loại phô mai phổ biến nhất thế giới từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, cả trên biển và ở các thuộc địa xa xôi.

pho-mai-edam-cheese

Order Phô Mai Edam: TẠI ĐÂY

Hầu hết phô mai Edam "trẻ" được bán trong các cửa hàng có hương vị rất nhẹ, hơi mặn hoặc béo và hầu như không có mùi khi so sánh với các loại phô mai khác.

pho-mai-edam-cheese

Order Phô Mai Edam: TẠI ĐÂY

Video Ăn Thử Phô Mai Edam

Nguồn: Nguyên Hà Food

Khi phô mai già đi, hương vị của nó càng đậm đà và trở nên săn chắc hơn. Edam có thể có ít nhất 28% chất béo trong chất khô . Edam hiện đại mềm hơn các loại phô mai khác, chẳng hạn như phô mai Cheddar , do hàm lượng chất béo thấp.

 

Tổng hợp: Hòa (Nguồn: wikipedia)

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Scroll