Nguyên Hà Food

0

GỢI Ý MÓN NGON CHO NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

GỢI Ý MÓN NGON CHO NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến gần, một mùa tri ân nữa lại về trong niềm vui cùng tất cả mọi người. Ai cũng phải trải qua những cấp học, cũng có cho mình những thầy người cô đáng kính. Dù bạn đã đi làm hay vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường, dù cấp 3 hay đại học, cao đẵng thì cũng  hãy dành những lời chúc cho tất cả những người đã dạy dỗ bạn nên người như hôm nay. 
Không điều gì độc đáo mà ý nghĩa hơn một món ăn ngon tự làm với tất cả tấm lòng của học sinh dành tặng thầy cô. Hãy nấu món ăn thầy cô yêu thích làm quà tặng 20/11 vào ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa. Đặc biệt nếu bạn có một tập thể lớp thì có thể cùng nhau làm một mân cơm chúc mừng thầy cô như một bữa tiệc nhỏ cùng nhau, đảm bảo sẽ rất ý nghĩa đó. Nguyenhafood sẽ gợi ý cho bạn những món ăn ngon nhất để dành tặng cho ngày tri ân.

chao-mung-ngay-nha-giao-viet-nam


NẠC VAI BÒ ÚC NƯỚNG
Nguyên liệu: 
-    700g thịt nạc vai bò Úc 
-    1 muỗng canh mật ong
-    1 gói ngũ vị hương
-    1 muỗng cà phê nước mắm
-    3 tép tỏi băm nhuyễn
-    1 cây sả băm
-    ½ muỗng cà phê tiêu
-    Dầu ăn

nac-vai-bo-my


Cách chế biến nạc vai bò Úc nướng
Bước 1: Sau khi mua Thịt bò Úc bạn rã đông thịt bò trong khoảng thời gian từ 30 – 45 phút. Hoặc để vào ngăn đá tủ lạnh đến khi dùng thì mang ra rã đông.
Bước 2: Thịt sau khi đã rã đông chưa hoàn toàn. Mang bò Úc thái thành những miếng vừa ăn.
Bước 3: Trộn đều hỗn hợp mật ong, ngũ vị hương, nước mắm, tỏi, sả, tiêu, chút dầu ăn. Sau đó cho thịt bò vào ướp với gia vị trên tầm 30 phút để thịt ngấm đều.
Bước 4: Chuẩn bị lò nướng, thịt được nướng bằng lò than sẽ tăng thêm hương thơm cũng như là độ hấp dẫn. Sau khi than đã hồng, đặt vỉ nướng lên lò rồi lần lượt cho từng miếng thịt lên vỉ nướng. Trong quá trình nướng cần trở thịt đều tay để thịt không bị khét và chín bên ngoài, sống bên trong.
Bước 5: Khi thịt chín, bày ra đĩa và thưởng thức khi thịt còn nóng kèm với các loại rau sống. Thịt khi vừa nướng xong nên ăn liền để đảm bảo giữ được độ thơm ngon và chất lượng của món ăn.

nac-vai-bo-my-2


***Lưu ý khi chế biến
-    Không nên để thịt bò Úc bị rã đông hoàn toàn vì sẽ làm quá trình thái thịt khó khăn hơn. Thịt nên còn độ cứng vừa phải, khi thái sẽ dễ dàng hơn
-    Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng nên phết lên thịt một chút dầu ăn thịt sẽ không bị khô.


LẨU CÁ HỒI

lau-ca-hoi-ngon


Nguyên liệu:
-    Thịt cá hồi: 300g;
-    Đầu cá hồi: 1 cái;
-    Bún, miến, mì tôm tùy ý;
-    Cà chua: 3 quả;
-    Dứa chín: 1 quả (bạn có thể thay thế bằng sấu hoặc me)
-    Đậu phụ non: 4 bìa;
-    Kim chi: 200g;
-    Nấm hương khô: 100g;
-    Tỏi, xả, ớt, hành hoa, thì là;
-    Các loại củ náu nước dùng: Cà rốt, su hào, khoai lang, khoai sọ. Mỗi loại 1 củ.
-    Rau nhúng lẩu: rau muống, cải thảo, cải cay, kim chi hoặc rau xà lách, lá mướp đắng…Tùy sở thích 
-    Gia vị : nước mắm, hạt nêm, đường, chanh, tỏi, ớt…

lau-cai-hoi-ngon-2


Cách chế biến món lẩu cá hồi
Bước 1: Bật lửa to, phi thơm hành tỏi và gừng, cho phần đầu cá hồi, thịt vụn, xương vào xào sơ qua khoảng 10 phút với muối,mắm,tiêu,hạt nêm. Sau đó cho nước ngập hỗn hợp và ninh nhừ.
Bước 2: Tiếp tục cho dầu ăn nóng già và phi thơm hành tỏi, rồi cho kim chi, cà chua, nấm hương và dứa vào xào qua. Mục đích là để nồi lẩu có màu đỏ hấp dẫn và đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Kim chi là thành phần chính để nấu lẩu cá hồi không quá cay mà vẫn tròn vị.
Bước 3: Khi nồi nước dùng đã nhừ xương và đầu cá hồi thì cho các loại củ vào ninh khoảng 15 phút để nước ngọt hơn. Sau đó cho kim chi, cà chua, dứa, nấm hương nước ngâm nấm vào đun nhỏ lửa cho đến lúc ăn lẩu.
Bước 4: Cuối cùng, bạn bắc nồi lẩu lên bếp lẩu đặt giữa bàn và xếp đĩa cá hồi phi lê, các loại rau nhúng lẩu, đậu phụ non, bún,…xung quanh và bắt đầu thưởng thức.

Xem thêm: CÁC CÔNG THỨC CHẾ BIẾN SIÊU HẤP DẪN VỚI XỐT ĐẬU PHỘNG RANG

 


 

Bình luận

Scroll