Nguyên Hà Food

0

ĐÙI GỌ BÒ MỸ LÀM MÓN BÒ LÚC LẮC SIÊU NGON BÁN TẠI QUẬN 3 TPHCM (NGUYÊN HÀ FOOD)- TẶNG KHAY KHOAI MỸ 500GR

Khi bạn đang thèm món bò lúc lắc và muốn trổ tài nấu nướng tại nhà thì hãy nhanh tay ghé sang website của Nguyên Hà Food để đặt ngay những miếng thịt bò Mỹ thơm ngon được cắt vuông sẵn rất tiện lợi, không những thế bạn còn được tặng 500gr khoai Mỹ để ăn kèm, giúp món bò lúc lắc của bạn thêm tuyệt vời đó nha. (Chương trình khuyến mãi áp dụng đến hết ngày 4/4/2020)

XEM NGAY NHỮNG NỘI DUNG HẤP DẪN TRONG LINK NÀY NHA http://m.me/118528615500419?ref=xuatxubomy

Thịt đùi gọ để làm bò lúc lắc là gì?

Thịt đùi gọ bò Mỹ hay được gọi là Knuckle : phần thịt nằm ở đùi bò, có ít mỡ và ít gân. Thịt được lấy từ bộ phận bò hoạt động khá nhiều nên thịt chắc hơn những phần khác của con bò. Thịt có độ mềm vừa phải, và cho dù chế biến thành bất cứ món ăn nào cũng tạo ra 1 mùi hương vô cùng hấp dẫn, và khi nếm thử, chắc chắn ai cũng bị cuốn hút bởi vị ngọt vô cùng đậm đà.

Bên cạnh ngon miệng, thịt nạc đùi gọ bò Mỹ còn bổ sung cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất, cụ thể là các loại axit amin, vitamin B6, vitamin 12, protein, Carnitine, magie, kẽm… giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống chịu bệnh tật.

bò lúc lắc                                                                                                         Bò lúc lắc

Khoai tây mỹ                                                                                Khoai tây Mỹ tặng kèm

Thông tin về thịt đùi gọ bò Mỹ làm lúc lắc (Knuckle)

Nước sản xuất 

Mỹ

Hãng sản xuất 

Excel

Cách sử dụng 

Rã đông ở nhiệt độ thường trước khi sử dụng ít nhất 30 phút.

Sử dụng trong ngày sau khi rã đông, không cấp đông lại sản phẩm sau khi đã rã đông.

Trước khi sử dụng nên xả đông 30 – 40 phút. Không nên để thịt tan đá hoàn toàn mà miếng thịt phải còn hơi cứng để khi thái lát, cắt miếng sẽ dễ dàng hơn. Sau đó tẩm ướp gia vị và trong quá trình đợi gia vị ngấm đều thì thịt tan đá hết là vừa. Như vậy thịt vừa có độ dẻo dai, vừa giữ được hương vị tự nhiên nhất và không bị nát khi chế biến.

Hạn sử dụng 

2 năm kể từ ngày sản xuất.

Bảo quản 

Trữ đông ở nhiệt độ -18 độ C.

Cách làm bò lúc lắc ngon khó cưỡng kiểu truyền thống

 Bò lúc lắc mặc dù không phải món ăn thuần phương Đông nhưng do hương vị thơm ngon, khi ăn miếng thịt bò ngọt lừ, mềm và ngon miệng nên được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bò lúc lắc cũng không quá phức tạp, chỉ thực hiện vài bước dưới đây, bạn sẽ có đĩa bò lúc lắc thơm ngon hết sảy.

Các nguyên liệu chính để làm món bò lúc lắc kiểu truyền thống.

+ Thịt bò: 400g

+ Cà chua: 1 quả

+ Hành tây: Nửa củ

+ Ớt chuông: 1 quả

+ Hạt tiêu

+ Tỏi băm

+ Tương cà, tương ớt

+ Bơ nhạt, sốt mayonnaise. https://nguyenhafood.vn/xot-nuoc-cham/kewpie/xot-mayonnaise-kewpie

+ Gia vị, dầu hào

+ Dầu oliu https://nguyenhafood.vn/detail/dau-divella-extra-virgin-olive-oil-classico-500-ml-386.html

Cách làm bò lúc lắc kiểu truyền thống

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt bò rửa sạch thái vuông cỡ 3cm x 3cm, sau đó ướp với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh dầu olive, 1 thìa cà phê mì chính cộng với 1 thìa cà phê gia vị trộn đều thịt bò lên và để 3 tiếng cho thấm gia vị.

Rửa sạch ớt, hành tây và cà chua, thái ớt, hành tây thành miếng vuông hình quân cờ, cà chua bổ cau.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp cho ít dầu vào và tiến hành xào hành tây và ớt. Sau khoảng 2 phút bạn nhớ cho cà chua vào tránh cà chua bị nhừ quá. Sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn, trút ra đĩa.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chảo và bật bếp, sau đó trút tỏi vào trước, rồi đến hạt tiêu đen. Khi tỏi đã phi thơm, bạn trút bát thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Trước khi bắc ra bạn cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

Đây là bước quan trọng nhất quyết định thành công của cả cách làm bò lúc lắc. Lưu ý, để món bò lúc lắc thêm phần thơm ngon và hấp dẫn bạn nên cho vào một chút rượu Brandy để cho thịt bò dậy mùi, 1 muỗng nước tương, 2 muỗng nhỏ đường. Khi thịt gần chín cho các loại rau vào và trộn đều 1 lúc sau đó tắt bếp.

Bước 4: Bày món bò lúc lắc ra đĩa và trình bày với 1 chút ớt, rau mùi, vài lát cà chua để thêm phần bắt mắt, hấp dẫn. 

Lưu ý: Món bò lúc lắc sẽ hoàn hảo hơn nếu ăn cùng với khoai tây chiên. Cách làm khoai tây chiên cũng khá đơn giản: Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín khoảng 80%, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn rồi vớt ra để nguội.

Nguồn http://danviet.vn/

Hướng dẫn làm món bò lúc lắc kiểu Pháp

Bò lúc lắc là một món ngon có nguồn gốc từ nước Pháp, món ăn này thường có trong các bữa tiệc sang trọng tại nhà hàng. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể tự tay chế biến được tại nhà để thưởng thức nó.

Để thực hiện ta cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Các nguyên liệu chính để làm món bò lúc lắc kiểu Pháp

+ Thịt bò: 300g – 500g 

+ Hành tây: 1 củ vừa vừa hoặc ½ củ to

+ Ớt chuông xanh, đỏ: mỗi thứ ½ quả

+ Cà chua bi: 5 quả bổ làm đôi

+ Tỏi khô đập dập băm nhỏ, hạt tiêu giã giập

+ Dầu hào, nước xì dầu (bạn có thể mua trong các siêu thị).

+ Đường, muối tinh, hạt tiêu, rau mùi

+ Vang đỏ: 1 thìa canh

Công thức sốt bò lúc lắc ngon nhất

+ Bước 1: Cà chua bi bổ làm đôi, ớt chuông, hành tây thái miếng vuông cỡ một đốt ngón tay.

+ Bước 2: Thịt bò thái miếng vuông 1,5x1x5cm, cho vào một cái tô ướp với dầu hào, nước tương, đường, muối, hạt tiêu và tỏi băm để chừng 30 phút cho ngấm. Trong lúc thờ thịt ngấm thì chuẩn bị khoai tây chiên để ăn kèm. Khoai tây gọt vỏ thái con chì ngâm vào nước muối, vớt ra luộc chín, xả qua nước lã rồi cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn.

+ Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun nóng già, cho dầu ăn vào phi tỏi cho thơm, trút thịt bò vào để lửa to đảo khoảng 2 phút cho thịt bò chín tái. Lúc này có thể cho vào một thìa rượu vang đỏ đảo thêm vài phút nữa rồi trút lại ra bát.

+ Bước 4: Cho thêm một muỗng dầu ăn vào chảo vừa xào thịt, cho cà chua, hành tây, ớt chuông vào xào. Tiếp đó rắc gia vị và rưới vào một chút nước xào vừa chín tới.

+ Bước 5: Tiếp tục cho thịt bò vào lại, đảo đều cho các nguyên liệu hòa quện vào nhau. Bạn có thể hòa sẵn một ít dầu hào, maggi, đường và nước lọc để chế thêm vào nếu thích ăn nhiều sốt.

+ Bước 6: Cho thịt ra đĩa ăn nóng cùng với khoai tây chiên và bánh mỳ hoặc cơm đều ngon.

Cách làm nước sốt bò lúc lắc siêu hấp dẫn

Thịt bò là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, bổ sung nhiều chất sắt cho cơ thể. Tuy nhiên, đôi khi thịt bò sau khi chế biến lại không được độ mềm như ý. Với cách ướp sau đây, bạn sẽ có món bò lúc lắc mềm thơm, bổ dưỡng.

Và để có được bát nước sốt bò lúc lắc cực ngon thì chúng ta cần phải chuẩn bị được những nguyên liệu dưới đây.

+ Thịt bò tươi

+ Cà chua: Rửa sạch và thái thành các lát mỏng. Khi thái xong, bạn xếp riêng ra một chiếc đĩa sạch. Bạn cũng có thể bỏ ruột cà chua nếu không muốn ăn.

+ Hành tây: Rửa sạch và bổ múi cau. Sau khi bổ xong, cắt đôi múi hành tây và xếp riêng ra đĩa.

+ Ớt chuông: Cũng như hai nguyên liệu kia, ớt chuông bạn đem rửa sạch rồi bổ múi. Bỏ múi vừa phải, không nên quá to hoặc quá nhỏ.

+ Bước 1: Thịt bò về và làm sạch, bạn thái thịt bò theo khổ vuông dày cỡ 2cm. Sau khi thái xong, bạn dùng búa nhôm làm thực phẩm dàn mỏng miếng thịt để cho thịt dễ ngấm gia vị và nhanh chín. Tiếp đến, bạn đem những miếng thịt vừa thái ướp với các loại gia vị đã chuẩn bị. Tỉ lệ ướp gia vị với các miếng thịt bò được cân đối như sau: cho ½ thìa cafe nước tương (hoặc xì dầu) + ½ thìa cafe dầu ăn + ½ thìa cafe nước tỏi băm nhuyễn + 2 thìa cafe bột nêm đem trộn đều. Ướp thịt xong, bạn chờ cho thịt ngấm trong khoảng 20 phút.

+ Bước 2: Cho tiếp dầu ăn vào chảo và đun nóng già. Tiếp đến, bạn cho tỏi và hạt tiêu đen vào phi thơm. Sau khi hai phần này đã dậy mùi, trút phần thịt bò đã ướp vào xào.

+ Bước 3: Khi thịt gần chín, bạn nêm các loại gia vị cần thiết bao gồm tương cà, đường, tương ớt, hạt nêm và một chút rượu vang vào. Trước khi tắt bếp, bạn cho phần rau củ trước đấy vào đảo chung một lần nữa rồi trút ra bát.

Nguồn dichvuhay.vn

bò lúc lắc

                                                                                             Thịt đùi gọ để làm bò lúc lắc

Xem thêm clip hấp dẫn tại đây nha

Thịt đùi gọ bò Mỹ để làm Lúc lắc chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà Food. Khi bạn còn đang thắc mắc Thịt đùi gọ bò Mỹ để làm Lúc lắc là gì? Giá Thịt đùi gọ bò Mỹ để làm Lúc lắc bao nhiêu và nên mua Thịt đùi gọ bò Mỹ để làm Lúc lắc ở đâu thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

 Hoặc nhắn tin trực tiếp tại đây

Tác giả: Mỹ Vy - https://nguyenhafood.vn/

 

 

 

Bình luận

Scroll