Nguyên Hà Food

0

Cá Minh Thái & Cá tuyết Sự Khác Nhau Là Gì?

Khi nói đến cá, mọi người có xu hướng hơi kén chọn. Một số người thích chọn cá như cá hồi và cá hồi biển, trong khi những người khác thích kết cấu vảy trắng hơn. 

Cá khá gây chia rẽ, bạn yêu thích hay tránh xa nó như bệnh dịch hạch, nhưng cuối cùng cá là nguồn cung cấp protein khá lớn trên toàn thế giới, chiếm khoảng 20% ​​tổng lượng protein động vật được tiêu thụ trên toàn cầu. 

Nếu bạn không sợ một chút tanh trên bàn ăn, thì thành thật mà nói, bạn nên kết hợp hải sản vào chế độ ăn uống của mình. 

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh các loại hải sản phổ biến tại Nguyên Hà Food / XEM NGAY

Cá có chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như canxi, phốt pho, sắt, kẽm, iốt, magiê và kali, đồng thời khuyến nghị nên tiêu thụ chúng hai lần một tuần để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. 

Hai loại cá thường bị bỏ qua, nhưng cũng là nguồn cung cấp protein tốt như những loài bơi lội khác, là cá tuyết Thái Bình Dương và cá minh thái Đại Tây Dương (Nếu bạn muốn biết chi tiết vè so sánh 2 loại cá này thì click XEM NGAY) . Hai loài cá này đến từ những vùng biển khác nhau, nhưng chúng giống nhau hơn nhiều người biết.

 

Cá Tuyết Là Gì?

Cá tuyết, mặc dù có lẽ không nổi tiếng bằng cá hồi hay cá ngừ, nhưng vẫn tương đối phổ biến. cá tuyết Thái Bình Dương là loài cá thương mại lớn thứ hai ở Mỹ và chỉ riêng trong năm 2021, hơn 330 triệu pound đã được thu hoạch khoảng 150 nghìn tấn. 

Hội đồng quản lý biển tuyên bố rằng cá tuyết luôn là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của người châu Âu và hiện nay nó được một lượng lớn khán giả toàn cầu yêu thích. 

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Cá là một loại thực phẩm bổ sung Omega 3-6-9 tuyệt vời.

Ba loài cá tuyết chính, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Greenland được công nhận vì thịt trắng và độ ẩm của chúng. Cá tuyết hiện cũng được MSC chứng nhận bền vững và được bán rộng rãi, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một loại cá tuyệt vời thân thiện với môi trường, hãy thử mua cá tuyết.

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh con cá tuyết siêu to khổng lồ.

Cá tuyết và cá minh thái đều là những loại thịt trắng có vảy thơm ngon hoàn hảo, nhưng cá tuyết có hương vị đậm đà hơn và kết cấu chắc hơn. 

Cá tuyết rất ngon cho dù bạn nấu như thế nào, dù bạn thích cá viên hay cá viên, nó sẽ giữ nhiệt và mang lại hương vị đậm đà, nhưng một điều mà mọi đầu bếp nên lưu ý là cá tuyết, giống như cá minh thái, có chứa giun ký sinh. 

chết trong quá trình nấu nướng. Bạn không bao giờ được ăn một trong hai loại cá sống và đảm bảo rằng nó đã được nấu chín kỹ trước khi ăn.

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh món ăn từ cá tuyết đơn giản.

 


Cá Minh Thái Là Gì?

Cá minh thái Alaska là một loài cá tuyết. Mối quan hệ gia đình là lý do tại sao cá minh thái và cá tuyết có rất nhiều đặc điểm giống nhau, chẳng hạn như thịt có vảy trắng. Cá minh thái cũng trông giống cá tuyết với thân dài, màu xanh lục và chiếc cằm nhỏ gợi nhớ đến các loại cá tuyết khác. 

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh cá minh thái nguyên con.

Trên thực tế, cá minh thái Alaska gần như không nổi tiếng như các loại cá tuyết khác, nhiều người thậm chí không biết rằng họ đang tiêu thụ nó mặc dù loại cá này thường được phục vụ trong các nhà hàng, quán rượu taqueria và các hàng thức ăn nhanh. 
Giống như cá tuyết, cá minh thái là nguồn cung cấp protein nạc đáng kể và giàu vitamin B12, phốt pho, selen và chất béo omega 3, mặc dù lợi ích từ việc ăn loại cá này có thể tiêu cực tùy thuộc vào cách nấu. 

 

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh cá minh thái được bán tại Nguyên Hà Food đóng khay tiện lợi. / XEM NGAY

Cá minh thái Alaska béo hơn cá tuyết Thái Bình Dương và vốn mềm hơn một chút, có nghĩa là nó khó giữ được hình dạng hơn khi nấu và có thể bị vỡ. 

Mặc dù kết cấu cá mềm hơn nhưng cá minh thái có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau bao gồm nướng, nướng vỉ, áp chảo và áp chảo, đồng thời có thể dùng làm bánh taco, mì ống và thậm chí là món salad mùa hè.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, cá minh thái cũng thường là một lựa chọn thay thế rẻ hơn cho cá tuyết.

ca-tuyet-va-ca-minh-thai-khac-nhau-la-gi-nguyen-ha-food

Hình ảnh cá minh thái được bán tại Nguyên Hà Food đóng khay tiện lợi. / XEM NGAY

XEM THÊM: CÁC SẢN PHẨM CÁ ĐNAG ĐƯỢC BÁN TẠI NGUYÊN HÀ FOOD

ca-hoi-cat-khoanh-dong-lanh-organic

XEM THÊM: Cá Hồi Organic Là Gì ?

 

Writing: huỳnh huy hòa official

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

 

 

Bình luận

Scroll