Nguyên Hà Food

0

NƯỚC XỐT CHUA NGỌT KEWPIE- BÍ KÍP NƯỚC CHẤM CHO GIA ĐÌNH BẠN

Nếu bạn là một người không thạo bếp núc, bạn sẽ thấy việc chế biến các loại sốt – thứ gia vị mà các đầu bếp thường dùng để tăng hương vị cho món ăn - là không cần thiết. Bởi lẽ, đôi khi đầu bếp chỉ dùng sốt như một yếu tố để trang trí lên món ăn. Như vậy thì nước sốt có thực sự quan trọng?

Thật ra đó là một quan niệm sai lầm, vì các loại sốt như chiếc chìa khóa nhỏ dùng để mở ra cánh cửa bí mật đầy tiềm năng của các thành phần nguyên liệu. Tiêu biểu, việc ăn món bít tết mà thiếu đi kem Béarnaise hoặc nước sốt ngô ớt để khơi dậy hương vị thì cũng giống như bạn xem phim mà không có tiếng. Trên thực tế, nước sốt quan trọng đến mức các nhà bếp truyền thống tại Pháp đã tuyển dụng một vị trí gọi là saucier (đâu bếp làm sốt) với nhiệm vụ duy nhất là chế biến các loại sốt.

Vì thế,  nếu tủ gia vị nhà bạn mà không có ít nhất một vài loại nước xốt thông dụng để chế biến món ăn thì quả là một thiếu sót quá trầm trọng đấy nhé.  Nay Nguyên Hà giới thiệu cho tủ đồ gia vị nhà  bạn một loại nước xốt Chua ngọt kewpie thần thánh mà có thể dùng để chấm, để làm xốt trộn với  nhiều cách chế biến như:  salad- chiên- nướng- xào- luộc- hấp,……hãy cùng điểm qua các món ăn kết hợp với loại nước xốt này nhé.

 

xot-chua-ngot-kewpie

 

Món ăn đầu tiên trong danh sách là một món salad hải sản.

 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 con bạch tuộc khoảng 300 gr
  • 200 gr tôm hơi to
  • 2 con mực
  • 2 nhánh cần
  • 10 trái cà chua bi
  • 10 hạt oliu đen
  • 1 tép tỏi
  • 1 trái chanh
  • 2 muỗng canh dầu oliu
  • 1 chén nước xốt chua ngọt

 

Cách làm

  • Bạch tuộc và mực làm sạch ruột và bỏ mắt. Tôm lột vỏ bỏ đầu, và chừa đuôi lại cho đẹp. Nấu một nồi nước sôi và cho tôm vào luộc 3 phút cho tôm vừa chín tới. Vớt nhanh tôm ra một bát nước đá để tôm được giòn
      
  • Thả tiếp bạch tuộc và mực vào luộc khoảng 20', vừa chín tới thì vớt ra, cho ngay vào thau đá để bạch tuộc và mực được giòn.
      
  • Cà chua bi cắt đôi, hạt oliu cũng cắt đôi. Tỏi lột vỏ cắt lát. Cần tây tước bỏ sơ rồi cắt xéo. Bạch tuộc và mực cắt lát thật mỏng. Cho tất cả nguyên liệu trên vào âu. Cho nước xốt chua ngọt,  chanh, dầu oliu vào âu rồi trộn đều. Ngò tây băm nhuyễn rồi rắc vào trộn. Để salad thấm chừng 30' là có thể ăn rồi đó. Bạn có thể thêm một vài nguyên liệu khác như dưa chuột, dưa bắp cải, khoai tây hay ngô đóng hộp để hương vị ăn thêm phong phú hơn.

 

salad-tom-muc

 

Những miếng tôm, mực, bạch tuộc dai ngon sừn sựt, cùng sự tươi mát của rau đủ ngấm cùng nước xốt chua ngọt làm nên món ăn ngon tuyệt hảo. Ngoài ra, món này còn rất phù hợp với tín đồ ăn kiêng nữa nhé, vừa được ăn ngon vừa không sợ mập thì còn gì sung sướng hơn phải không.

 

Tiếp theo là một món ăn tuy quen mà lạ- tuy lạ nhưng lại vô cùng quen thuộc: đó là món Thịt heo rán.

 

Món thịt heo rán chắc không còn xa lạ với các bạn rồi đúng không, đặc biệt là các bạn nhỏ, cứ nhắc đến món thịt lợn rán thôi là thấy ánh mắt đã ""hấp háy'' rồi đấy. Thịt lợn rán với phần thịt bên trong ngọt mềm được phủ lớp bột chiên giòn rụm bên ngoài, chấm kèm nước sốt chua ngọt đảm bảo sẽ gây nghiện cho cả nhà ngay từ lần đầu tiên ý. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo và thực hiện ngay thôi.

 

Nguyên liệu chuẩn bị

 

  • 450 gram thịt lợn thăn
  • 4 quả trứng, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu trắng, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1.5 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa cà phê dầu ăn,
  • 1/2 chén bột mỳ đa dụng, 1 chén bột chiên xù

 

Cách làm

 

Bước 1: Với món thịt lợn rán kiểu này, các bạn nên sử dụng thịt nạc thăn nhé, vì thịt nạc thăn có độ mềm ngọt, rất phù hợp với món ăn này. Đem rửa sạch thịt  rồi dùng khăn sạch thấm khô miếng thịt. Tiếp đó, dùng dao sắc thái thịt lợn thành những miếng to bản có kích thước khoảng 5cm theo góc khoảng 30 độ (tức là thái miếng thịt hơi vát 1 chút đó ạ). Các bạn nên thái thành những miếng thịt to bản, không được thái vụn, giúp miếng thịt lợn rán sẽ ngon và bắt mắt hơn. Để miếng thịt được mềm, không bị khô cứng thì các bạn hãy dùng chuôi dao dần nhẹ lên miếng thịt để miếng thịt có độ co dãn ra 1 chút khi chế biến miếng thịt sẽ mềm hơn và không bị khô.

 

Bước 2: Tiếp đó là ướp thịt. Cho thịt vào trong bát tô đủ rộng, ướp thịt cùng với 2 quả trứng đánh tan, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1.5 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa cà phê dầu ăn. Đeo bao tay vào, trộn đều. Ướp thịt chừng 30 phút để miếng thịt được ngấm gia vị, khi chế biến sẽ đậm đà hơn nhé.

 

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo sâu lòng (hoặc chiếc nồi nhỏ) sẽ tiết kiệm dầu ăn hơn. Cho chảo (nồi lên bếp). Đợi chảo khô nóng thì trút dầu ăn vào (lượng dầu cần đủ nhiều để miếng thịt được chiên ngập dầu mới vàng đều nhau nhé). Đợi dầu nóng thì các bạn lấy từng miếng thịt lần lượt lăn qua bột mì đa dụng -> nhúng qua trứng -> lăn qua bột chiên xù sao cho lớp bột chiên xù bám đều xung quanh miếng thịt rồi bỏ vào chảo dầu đang sôi nhé. Không nên dồn hết vào 1 lần chiên sẽ khiến miếng thịt bị dày bết lại với nhau, khi chiên sẽ không được ngon và dễ khiến cho lớp bột bị rơi ra bên ngoài. Trong quá trình chiên cần lật đảo nhẹ nhàng, tránh lật mạnh và lật liên tục sẽ làm lớp bột chiên bên ngoài bị rơi hết ra ngoài nhé.

 

Chiên trên lửa vừa đến khi lớp bột bên ngoài chuyển màu vàng ruộm, giòn ngon là món ăn đã hoàn thành rồi. Cuối cùng, bạn chỉ việc gắp miếng thịt ra, đặt lên giấy thấm dầu cho lượng dầu bớt đi và thưởng thức khi còn đang nóng hổi để đảm bảo miếng thịt được giòn ngon nhất nhé. Với món thịt rán kiểu này, chỉ cần chấm cùng xốt chua ngọt cay cay là ngon luôn.

 

thit-heo-ran

 

Món cuối cùng là món thịt gà nướng chanh tỏi và lá hương  thảo.

 

Nếu như gia đình bạn đã chán ngấy với các món gà truyền thống như: luộc, rang, kho... Vậy hãy thử trổ tài với món gà nướng chanh tỏi và lá cam thảo kiểu Pháp để cả nhà cùng thưởng thức. Mùi thịt gà nướng ngọt lịm, thơm phức, quyện vói hương vị của chanh, tỏi và với lá hương thảo (rosemary) khiến bạn khó cưỡng lại món ăn này. Dùng kèm với nước xốt chua ngọt kewpie sẽ khiến hương vị món ăn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. Các bạn đã sẵn sàng thực hiện chưa nào, vào bếp ngay thôi.

 

Nguyên liệu

 

- 1 con gà làm sẵn để nướng, khoảng 1.5kg – 1.7kg

- Một thìa café muối

- Một thìa café hạt tiêu đen xay nhỏ

- 1 nắm lá hương thảo (có thể thay thế bằng loại khô nhé)

- 2 quả chanh vàng

- 3 củ tỏi, cắt ngang làm đôi, để một lớp vỏ mỏng.

- 3 củ cà rốt loại nhỏ, nếu to thì bổ miếng con chì

- 2 củ hành tây, bổ cau, hoặc cắt khoanh ngang khoảng 2cm.

- 2 thìa canh dầu oliu

 

 

Cách làm

 

Vặn lò nóng ở 210 độ C

Bước 1: Rửa sạch trong và ngoài gà. Loại bỏ mỡ và da thừa (nếu có) phần bụng, lau khô bằng giấy bếp hoặc khăn sạch.

 

Bước 2:

  • Đặt gà nguyên con vào khay nướng lớn. Rắc 2/3 số tiêu, muối đều vào phía trong gà, rồi dùng tay sát đều muối tiêu vào phần trong bụng gà.
  • Nhồi tất cả lá hương thảo (bớt lại một phần để trang trí), 2 nửa quả chanh, và 2 nửa nguyên tỏi vào bụng gà.
  • Dùng chổi quét dầu oliu đều khắp ngoài da gà, tiếp tục rắc thêm muối, tiêu, và dùng tay sát đều muối tiêu lên khắp da gà.

 

Bước 3: Lấy chỉ buộc cố định 2 đùi gà, gài cánh dọc theo thân gà. Bổ dọc quả chanh làm 4 phần, xếp đều trên khay cùng với lá hương thảo, cà rốt, hành tây và tỏi còn lại quanh gà. Dùng thìa trộn phần lá hương thảo xung quanh gà với một ít muối, tiêu và dầu oliu.

 

thit-ga-nuong

 

Bước 4: Cho khay nướng vào lò, nướng khoảng 1 giờ đến khi châm thử phần giữa cánh và đùi thấy nước gà trong. Lấy khay ra khỏi lò.

 

ga-nuong-la-huong-thao

 

Gà nướng xong thịt mềm, ngọt, da giòn, mùi thơm đặc trưng của lá hương thảo, chanh và tỏi làm cho món ăn trở nên quyến rũ vô cùng. Chấm một miếng gà đậm với nước xốt,  cho vào miệng là ôi thôi bao nhiêu các tinh hoa ẩm thực đã dồn hết cả vào đây rồi đấy. Hãy làm thử và cảm nhận, thì chắc chắn bạn sẽ vô cùng đồng tình cùng với Nguyên Hà thôi nhé.

Chỉ với một loại nước sốt thôi và có thể dùng chung với quá nhiều món ăn và cách nguyên liệu khác nhau, quả là quá thuận tiện đúng không. Hãy thủ sẵn cho gia đình bạn loại nước sốt thần thánh này nhé, để bạn có thể thỏa sức nấu ăn mà không cần lo lắng nữa.

Hiện nay tại Nguyên Hà chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm nước xốt chấm hoặc ướp chất lượng. Nếu bạn muốn tham khảo về các loại sản phẩm nước xốt chấm và ướp, giá cả? Thì vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

Bình luận

Scroll