Nguyên Hà Food

0

THỰC ĐƠN CHO BỮA SÁNG THÔNG MINH

 

Bạn là một nhân viên văn phòng, buổi sáng bạn luôn tất bật nhiều thứ để kịp giờ làm. Vì thế bạn chọn bữa sáng cho mình bằng các món ăn lề đường bất chấp nó không hợp vệ sinh.

 

Bạn là một học sinh hay sinh viên, bữa sáng đối với bạn quá phiền phức nên bạn thường chọn cách ăn qua loa hay đa số là nhịn.

 

Bạn là một bà nội trợ luôn phải dậy sớm dọn dẹp tất cả mọi thứ rồi nấu bữa sáng cho gia đình là những món ăn đơn giản như mì gói mà vẫn không kịp thời gian.

 

Bên cạnh đó, có rất rất nhiều người đã tạo thói quen không ăn sáng, và nghĩ rằng bữa sáng là không cần thiết. Tuy nhiên đây là nhận định hoàn toàn sai, vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó giúp bạn có nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Đặc biệt, với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân, việc tuân thủ nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ vào bữa sáng, hạn chế nạp thức ăn chứa nhiều năng lượng vào bữa tối sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, nhanh chóng có được một vóc dáng gọn đẹp.

 

Tóm gọn lại các nguyên nhân trên chỉ có 2 lý do duy nhất mà bạn không có được bữa sáng hoàn hảo là: Không có thời gian và bạn cũng không biết nên chế biến món gì vừa nhanh vừa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Trong bài viết này, Nguyên Hà sẽ gợi ý cho bạn các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, chế biến cực kì đơn giản, không cầu kì mà còn phù hợp với tất cả khẩu vị của mọi lứa tuổi của người thân trong gia đình bạn.

 

Thức uống buổi sáng

 

Sữa tươi

 

sua-tuoi

 

Hãy bắt đầu bữa sáng nhẹ nhàng  bằng một ly sữa tươi ấm nóng nhé. Sữa tươi là một thức uống không thể thiếu trong bữa sáng do chứa thành phần dinh dưỡng cao, cùng các vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc dùng đồ ăn, bạn nên uống thêm 1 ly sữa tươi vào buổi sáng và 1 ly sữa tươi vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Nước trái cây cho bữa sáng

 

nuoc-trai-cay

 

Một ly nước trái cây vào buổi sáng là một thay thế tuyệt vời cho việc uống cà phê. Ngoài tốt cho sức khỏe và làn da, chúng còn làm tăng thêm những vitamin và khoáng chất cho bạn năng lượng tươi mới trong cả ngày. Ngoài ra, uống nước trái cây vào sáng sớm còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, một số loại nước trái cây bạn có thể uống vào buổi sáng như:  Nước cam,  nước ép cam đào, nước ép nhiệt đới, nước ép xoài,...

 

Thực đơn bữa sáng

 

Bánh phô mai xúc xích chiên

 

Loại bánh này gần giống sandwich, bánh phô mai xúc xích chiên chắc chắn là một trong các món ăn sáng dễ làm và hoàn toàn không khiến bạn phải ngán ngẩm vì các công đoạn nấu nướng cồng kềnh. Thay vào đó, với vài lát sandwich có sẵn, vài thanh xúc xích dự trữ trong tủ lạnh, vài miếng phô mai chưa biết nên nấu cùng món gì… Sao không kết hợp tất cả lại để có món bánh xúc xích phô mai chiên vừa nhanh, gọn lại vừa ngon lành, bổ dưỡng?

 

xuc-xich-pho-mai

 

Cách làm

Trước tiên, bạn chiên xúc xích, thấm hết dầu, thái lát mỏng và kẹp cùng sandwich. Sau đó, bạn kẹp thêm một lớp phô mai theo thứ tự 1 lớp sandwich – xúc xích – sandwich – phô mai – sandwich. Tiếp theo, bạn dùng dao cắt bánh thành từng miếng vuông nhỏ, nhúng vào một lớp trứng đánh tan và chiên. Sandwich sau khi chiên có lớp vỏ ngoài giòn giòn, cắn một miếng thấy phô mai thơm béo, thêm miếng xúc xích hấp dẫn khiến ai ăn cũng thích thú.

 

Mì xào thập cẩm

 

Nguyên liệu:

 

mi-xao-thap-cam

 

-  2 vắt mì gói.

-  Trứng gà: 1 quả.

-  Thịt bò: 30g.

-  Đậu Hà Lan: 30g.

-  2 quả ớt chuông (vàng, đỏ)

-  Hành lá.

-  Nước tương.

Cách làm:

- Cho vắt mì vào nồi nước sôi trụng vài phút, mì chín thì vớt ra để ráo.

- Cắt thịt bò  thành miếng mỏng vừa ăn rồi ướp với chút nước tương cho thịt thấm gia vị.

- Trụng sơ đậu Hà Lan rồi vớt ra để ráo, ớt chuông cắt lát mỏng dài, hành lá cắt khúc.

- Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho thịt nạc vào xào, thịt săn lại thì cho tiếp đậu Hà Lan vào xào, thêm 1/3 chén nước vào rồi đậy nắp lại khoảng 3 – 5 phút cho thịt và đậu Hà Lan chín mềm.

- Trong lúc đó bạn chiên trứng rồi khuấy cho trứng nát nhẹ, tiếp theo cho ớt chuông vào xào cùng khoảng 2 phút.

- Cho trứng và ớt chuông vào chảo thịt và đậu Hà Lan, sau đó cho mì vào trộn đều. Nêm nếm lại với chút nước tương cho vừa miệng rồi tắt bếp

- Bày ra đĩa, chỉ trong thời gian cực ngắn là bạn đã có một món ăn đầy đủ thành phần chất dinh dưỡng từ thịt và rau củ rồi đấy.

 

 Hủ tiếu sườn non

 

hu-tieu-suon-non

 

Nguyên liệu:

- Sườn sụn non: 200 g

- Xương ống: 200 g

- Hủ tiếu dai: 300 g

- Gia vị: ớt, hành lá, hành tím, tiêu, tỏi, muối, hạt nêm, sá sùng khô vừa đủ.

- Rau sống: giá, xà lách, tần ô (cải cúc).

Cách làm:

- Sườn non ướp chút gia vị hành, tiêu, tỏi, muối, hạt nêm khoảng 30 phút cho thấm.

- Ninh xương ống và sá sùng khô với nước lọc trong 2 giờ. Tiếp tục trút sườn non vào ninh nhỏ lửa, khi sườn đã mềm nêm thêm chút gia vị tiêu, muối, hạt nêm cho vừa miệng ăn là được.

- Hủ tiếu, giá chần qua nước sôi.

- Khi dùng cho hủ tiếu, giá vào tô, rưới sườn non cùng nước dùng lên. Rắc thêm chút hành phi, tỏi phi, hành lá cắt nhỏ, ớt cắt lát trang trí cho đẹp. Ăn nóng với rau xà lách, tần ô.

Để có một nồi nước xương ngọt và đậm đà, bạn nên ninh nước hầm vào buổi tối. Sáng hôm sau bạn chỉ cần sơ chế rau và hủ tiếu, hâm nóng lại nồi nước xương là có thể thưởng thức ngay và liền rồi nhé. Còn gì tuyệt vời hơn khi bữa sáng có một tô hủ tiếu nóng hổi, nước lèo ngọt thơm sẽ giúp bạn có một buổi sáng tràn đầy năng lượng rồi đó.

Trên đây là một số gợi ý các món ăn sáng bổ dưỡng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được bữa sáng thích hợp mà không mất quá nhiều thời gian đắn đo. Bạn muốn bữa sáng của mình là món nào trong số các món kể trên?

 

 

 

Bình luận

Scroll