Nguyên Hà Food

0

LẨU CÁ BÀO RONG BIỂN KIỂU NHẬT SIÊU NGON

LẨU CÁ BÀO RONG BIỂN KIỂU NHẬT SIÊU NGON

 

 

Các món ăn của Nhật xưa nay đều được xem là những món ăn dinh dưỡng, thanh đạm và luôn là những món ăn giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. Đó là lý do tại sao người Nhật luôn nằm trong bảng xếp hạng các quốc gia có số lượng người sống lâu nhất trên thế giới. Nhờ áp dụng chế độ Spinning Top hay còn gọi là chế độ con quay mà người Nhật có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách giảm nguy cơ tử vong. Vậy chế độ này là gì?

 

Bằng việc sử dụng các loại nấm, rau củ trong khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là sử dụng Rong biển và các loại cá tươi trong món ăn hàng ngày trong ẩm thực của người Nhật. Món lẩu rau củ rong biển là sự kết hợp giữa các loại nấm, rau củ tươi , rong biển, thịt bò tươi và nước xốt cô đặc rong biển cá bào đặc trưng.

 

Không những là một món ăn ngon mà đây cũng là món ăn tẩm bổ dành cho những ai cần tẩm bổ thêm hoặc những ai cần ăn kiêng, đều có thể áp dụng món ăn này. Món lẩu này có thể được xem là một món súp vì chứa nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết, bên cạnh đó việc bổ sung thêm thịt bò tươi cũng bổ sung thêm 1 lượng chất sắt đáng kể cho mọi người nữa đấy!

 

Hôm nay, Công ty Thực Phẩm Nguyên Hà muốn giới thiệu đến mọi người món “Lẩu rau củ rong biển kiểu Nhật” trong thực đơn mùa hè này nhé!

 

Cùng vào bếp và trổ tài nấu món mới nào , cả nhà ơi!

 

Nguyên liệu:

 

400gr thịt ba rọi bò Mỹ.

Xem link sản phẩm tại: https://nguyenhafood.vn/detail/ba-roi-bao-mong-bo-my-dong-lanh-short-plate-579.html

 

60g nấm linh chi trắng.

 

60gr nấm kim châm.

 

30gr nấm rơm.

 

2 miếng đậu hủ.

 

30gr cà rốt.

 

120gr rau tần ô

 

30gr hành boa rô.

 

20gr đường trắng.

 

800gr nước lọc.

 

150gr rong biển tươi.

Xem link sản phẩm tại: https://nguyenhafood.vn/detail/rong-bien-tuoi-wakame-seaweed-909.html

 

200gr nước xốt cô đặc vị rong biển và cá bào.

Xem link sản phẩm tại: https://nguyenhafood.vn/detail/nuoc-xot-co-dac-rong-bien-va-ca-bao-907.html

 

4 gói nhỏ mì Udon (mỗi gói 150gr).

Xem link sản phẩm tại: https://nguyenhafood.vn/detail/mi-udon-nhat-ban-908.html

 

Thời gian: 25 phút.

Khẩu phần: 4 người.

 

Bước 1: Đầu tiên , chúng ta rửa sạch thịt ba rọi bò Mỹ.

 

Bước 2: Tiếp đó, bạn cắt bỏ gốc các loại nấm và để ráo nước. Rau tần ô lặt, rửa sạch và để ráo.

 

 

Lau_ca_bao_rong_bien_kieu_Nhat

 

 

Bước 3: Chúng ta rửa sạch hành hoa, cà rốt rồi đem cắt lát sao cho đẹp mắt. Tiếp theo, xếp các loại rau củ theo từng loại lên dĩa.

 

Bước 4: Bạn pha nước xốt cô đặc rong biển và cá bào với nước lọc, cho thêm đường trắng (hoặc có thể sử dụng đường phèn), quậy đều để nước xốt và đường trắng hòa tan đều.

 

Lau_ca_bao_rong_bien_kieu_Nhat

 

Bước 5: Tiếp theo các bạn cho hành hoa và cà rốt vào nước lẩu. Sau đó ta cho tiếp nấm kim châm, nấm linh chi, nấm rơm và đậu hủ vào.

 

Bước 6: Rả đông, rửa bằng nước sạch, ngâm từ 3 đến 5 phút cho bớt mặn . Cho tiếp phần rong biển tươi vào nấu cho đến khi rong biển mềm là được.

 

Lau_ca_bao_rong_bien_kieu_Nhat

 

 

Bước 7: Nấu nước sôi ở một cái nồi khác, rồi cho mì Udon vào luộc vào khoảng từ 15-17 phút (chúng ta nên cho lần lượt từng gói nhỏ mì Udon (mỗi gói 150gr) vào để tránh sợi mì bị dính vào nhau khi cho vào quá nhiều). Rồi vớt mì ra, làm nguội bằng nước lạnh và để ráo trong rổ.

 

Bước 8: Cho mì Udon ra từng tô nhỏ rồi tiếp đó cho phần thịt ba chỉ bò Mỹ (đã thái mỏng) vào nồi lầu, tùy theo sở thích của mỗi người mà chúng ta có thể nấu tái hoặc chín. Bạn cho tiếp phần rau tần ô vào nữa là hoàn thành nhé! (Mình khuyên bạn nên nhúng sơ rau tần ô để khi thưởng thức rau còn giữ đến mùi thơm và độ giòn nhé!)

 

Cuối cùng là cho nước lẩu vào tô mì Udon và thưởng thức.

 

***Vì đây là một món ăn bổ dưỡng vì thế các bạn nên thưởng thức khi còn nóng vừa đảm bảo được vị ngon của món ăn, vừa hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng có trong rau củ và rong biển.

 

Chúc cả nhà có một bữa ăn ngon miệng nhé!

 

 

Bình luận

Scroll