Nguyên Hà Food

0

BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN GÀ TÂY ĐẴNG CẤP NHẤT THẾ GIỚI

BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN GÀ TÂY ĐẴNG CẤP NHẤT THẾ GIỚI

Vào ngày Noel ở các nước phương tây, nhất là những người con của chúa thiên chúa thì gà tây vai trò quan trọng như bánh chưng và dưa hành trong ngày Tết của người Việt. Văn hóa ấy cũng đã dần ảnh hưởng đến nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhiều người Việt sẵn sàng chi ra cả triệu đồng để mua một con gà tây về ăn mỗi dịp giáng về.

Gia đình bạn có ít người sẽ rất lãng phí nếu nấu nguyên một con gà tây cho lễ tạ ơn. Chính vì vậy hôm nay Nguyenhafood sẽ giới thiệu cho bạn món ức và đùi gà tây nướng dành cho 4 – 6 người.

Nguyên liệu:

3 đến 7 miếng gà tây.

1 muỗng canh bơ hoặc dầu oliu nguyên chất.

1 muỗng muối

½ muỗng café tiêu đen.

Cách chế biến:

Bước 1:  đặt các miếng gà tây lên 1 cái vỉ đặt trên chảo rang như hình bên dưới.

che-bien-ga-tay-1

Bước 2: Bạn làm nóng lò nướng ở 450 độ F (232 độ C)

Bước 3: Bạn lấy khăn giấy lau khô bền mặt da của gà tây, Chà xát thịt gà tây với bơ và gia vị, Nếu muốn, bạn cũng có thể thoa thêm một ít bơ vào thịt bên dưới làn da của gà ức và đùi gà tây. Tiếp theo bạn rắc thêm muối và tiêu.

che-bien-ga-tay-2

Bước 4: bao phủ gà tây bằng giấy bạc, để gà tây không bị cháy

che-bien-ga-tay-3

Bước 5:  Bạn đặt ức và đùi gà tây vào lò nướng và hạ lò nướng xuống còn 350 độ F (176 độ C), nướng trong 1 giờ sau đó kiểm tra nhiệu độ.

che-bien-ga-tay-5

Bước 6: Bạn kiểm tra nhiệt độ của gà tây, kiểm tra xem phần đâu nhất trong  phần ức và đùi gà tây là 165 độ F (68 độ C) thì bạn nướng thêm 10 đến 15 phút cho gà tây chín kỹ.

che-bien-ga-tay-8

Bước 7: sau khi gà tây chín, lấy gà ra khỏi lò để nguội từ 15 đến 20 phút; rưới nước sốt lên các miếng đùi và ức gà tây.

Chúc các bạn có đêm giáng sinh ấm áp!

 

Bình luận

Scroll