Nguyên Hà Food

0

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

Gà tây là một món ăn cực kì quan trọng và không thể thiếu trong dịp Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) của năm nay (2018). Với dịp Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving), mọi người thường quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức Gà tây nướng, đó là một truyền thống, một thói quen của mọi người. Chính vì vậy, thật sự không ngoa khi Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) còn được gọi là Ngày Gà Tây - một món ăn chủ đạo hoàn hảo trong dịp lễ này. Vậy hôm nay, nhân dịp ngày Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) năm 2018, Nguyên Hà xin gửi đến các bạn một công thức Gà tây nướng cực kì đặc biệt. Cùng xem nhé!

 

Nếu gà tây Giáng sinh truyền thống của bạn đã làm bạn thấy chán thì bây giờ gia đình của bạn nên làm mới món ngon này với công thức gà tây mayonnaise nướng nhé, được lấy cảm hứng từ She wears many Hats.

 

Ưu điểm của món gà tây này giúp bạn tiết kiệm thời gian! Đơn giản chỉ cần trộn mayonnaise với các loại thảo mộc tươi sau đó bôi đều tất cả lên phần da gà tây, thêm nước dùng vào chảo và đưa gà tây vào lò nướng. Yummyyy! Vậy là xong rồi đấy!!

Sau khi nướng xong, ta sẽ có một bữa ăn thịnh soạn với món gà tây sốt mayonnaise cho cả gia đình. Thử xem món gà tây này có mùi vị khác lạ như thế nào so với món gà tây truyền thống mà cả nhà thường hay chế biến nhé!

Sẵn sàng vào bếp để thực hiện món ngon này chưa nào các bạn? ^o^

 

KHẨU PHẦN CHO 10-12 NGƯỜI NHÉ!!

THÀNH PHẦN MÓN GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

  • 1 con gà tây 6-7kg nhé

  • 1-1 / 2 chén mayonnaise

  • 2 thìa băm lá cây xô thơm tươi

  • 2 thìa băm nhỏ lá húng tây tươi

  • 2 muỗng canh hương thảo băm nhỏ

  • 2 muỗng canh lá thơm oregano tươi

  • 2 muỗng canh muối

  • 1 muỗng canh tiêu đen xay

  • 3 cọng cần tây cắt nhỏ

  • 1 củ hành lớn cắt nhỏ

  • 1/2 chén bơ lạt

  • 2 chén nước dùng gà (nếu có)

CÁCH LÀM MÓN GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

ĐẶT GÀ TÂY VÀO MỘT CÁI CHẢO NƯỚNG

Đặt gà tây lên giá nướng trong chảo rang. Nướng gà tây trên một giá đỡ đảm bảo rằng da trên mặt dưới của gà tây được thấm đều gia vị và giòn rụm. Sau đó, chúng ta Sử dụng một sợi dây mảnh, buộc hai chân gà tây lại với nhau và nhét phần cánh vào bên dưới.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

 

TRỘN XỐT MAYONNAISE VÀ CÁC LOẠI THẢO MỘC TƯƠI VỚI NHAU:

Trong một bát nhỏ, kết hợp mayonnaise và các loại thảo mộc tươi: hiền, húng tây, hương thảo và oregano thêm sự pha trộn hoàn hảo của hương vị cho gà tây.

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

 

XOA ĐỀU MAYONNAISE TRÊN BỀ MẶT CỦA GÀ TÂY

Tiếp theo, chúng ta chà hỗn hợp mayonnaise và thảo mộc lên khắp bề mặt của gà tây.Đảm bảo gà tây được bôi đều bằng hỗn hợp này cộng thêm mùi vị của nước xốt trái cây sẽ làm dậy mùi thơm của gà tây hơn. Nêm nếm gà tây với ít muối và hạt tiêu.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

NHỒI GÀ TÂY VỚI HÀNH TÂY VÀ CẦN TÂY

Nhồi cần tây và hành tây miếng vào bên trong của gà tây để tăng hương vị quyến rũ của gà tây từ trong ra ngoài. Lưu ý: Chúng ta nên đặt một số loại rau vào phần đáy chảo rang.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

THÊM BƠ VÀ THẢO MỘC VÀO BÊN TRONG CỦA GÀ TÂY.

Để đảm bảo món gà tây ngon hơn và mềm mại hơn, chúng ta hãy đặt vào  vài miếng bơ vuông, nhỏ và toàn bộ thảo mộc vào bên trong khoang gà tây với cần tây và hành tây.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

THÊM  NƯỚC LUỘC GÀ VÀO CHẢO NƯỚNG.

Đổ nước luộc gà vào đáy chảo để giữ cho cần tây và hành tây không cháy và tạo ra một môi trường ẩm ướt để giữ thịt gà không bị khô, da gà tây không bị cháy.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

NƯỚNG GÀ TÂY

Đặt gà tây trong lò nướng và chỉnh nhiệt độ ở 450F. trong một giờ sau đó giảm nhiệt xuống 350F cho đến khi nhiệt độ bên trong đạt 165F. Nhiệt độ ban đầu cao thúc đẩy hương vị vào da và thịt trong khi phần da được nướng vàng, ngoài ra còn giúp giữ lại các loại nước ép trong thịt.

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 
 
 
CHUẨN BỊ THƯỞNG THỨC MÓN GÀ TÂY.
 
Lấy gà tây ra khỏi lò và để nguội , có thể phủ gà tây bằng giấy bạc trong 20 phút. Điều này giúp cho các loại nước ép được giữ để đảm bảo mỗi lát đều ẩm và ngon ngọt.

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

GÀ TÂY NƯỚNG SỐT MAYONNAISE

 

 

 

 

  •  

 

Chúc các bạn thật ngon miệng nhé!

 

Muốn mua gà tây tìm kiếm đâu xa, click ngay vào link của Nguyên Hà nhé các bạn!!!

 

Đặt mua gà tây giá rẻ  -> GIÁ GÀ TÂY


 

*** Cách thức đặt hàng:

 

▶️▶️ Đặt hàng online tại website https://nguyenhafood.vn hoặc http://kingmeat.vn.

 

▶️▶️Đặt hàng qua fanpage của Thực Phẩm Nguyên Hà: (https://www.facebook.com/thucphamnguyenha/) hoặc fanpage của Kingmeat: (https://www.facebook.com/Kingmeatvn/).

 

▶️▶️ Gọi điện đặt hàng tại Hotline: 0913.906.653.

 

▶️▶️ Đến trực tiếp tại địa chỉ: 14/7 Bis Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP. HCM.

 

LƯU Ý: Bài viết do Nguyên Hà Food biên soạn, sao chép vui lòng ghi rõ nguồn.

Bình luận

Scroll