Nguyên Hà Food

0

LÀM THỊT BÒ LÚC LẮC THƠM NGON TẠI NHÀ

Bò lúc lắc là một món ăn khá quen thuộc và được yêu thích trên mâm cơm gia đình người Việt Nam. Với hương vị thơm ngon, mềm, ngọt từ thịt bò cộng thêm sự hấp dẫn từ rau củ quả đi kèm tạo nên một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên một số người làm bò lúc lắc thường bị khô, cứng và rất dai. Chính vì vậy hôm nay hãy cùng nguyenhafood.vn chia sẻ cách làm bò lúc lắc ngon mà đơn giản đặc biệt là không bị khô cứng và dai nhé!

bò úc tươi lam bò luc lắc

 

Nguyên liệu để làm bò lúc lắc gồm có:

  • Thịt bò Úc tươiThông thường, thịt bò để làm món bò lúc lắc thường được ưu tiên lựa chọn là các miếng thịt bò phi lê của Úc. Bạn có thể dễ dàng mua loại thịt này tại nguyên hà food. Chúng tôi đảm bảo với bạn độ tươi ngon trên từng thớ thịt khó chổ nào sánh bằng.

Ngoài thịt file bò ban cũng có thể chọn phần vai vì phần thịt này khá mềm và thơm. Bạn không nên chọn những phần thọt nhiều gân hoặc mỡ hay nạc quá khiến món thịt sau chế biến sẽ không được ngon.

thịt bò úc tươi file

 

  • Cà chua:  1 – 2 quả.
  • Hành tây: ½ quả
  • Ớt chuông: 1 quả.
  • Các gia vị khác: Các loại gia vị, nguyên liệu khác cần có để thực hiện món bò lúc lắc bao gồm tiêu đen, tỏi ta băm nhuyễn, muối, đường, mắm, tương ớt, tương cà…

Cách làm bò lúc lắc ngon như sau:

Bước 1: Thái và ướp thịt

Thịt sau khi mua về bạn làm sạch và thái thịt bò theo khổ vuông dày cỡ 2 x 2 cm.

Bí quyết nhỏ: sau khi thái xong, bạn có thể dùng búa nhôm dàn mỏng miếng thịt để cho thịt dễ ngấm gia vị và nhanh chín.

Ướp thịt: Tỉ lệ ướp gia vị với các miếng thịt bò được cân đối như sau: cho ½ thìa cafe nước tương (hoặc xì dầu) + ½ thìa cafe dầu ăn + ½ thìa cafe nước tỏi băm nhuyễn + 2 thìa cafe bột nêm đem trộn đều. Trộn đều lên chờ khoảng 30p cho ngấm gia vị.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Cà chua: Rửa sạch và thái thành các lát mỏng. Khi thái xong, bạn xếp riêng ra một chiếc đĩa sạch. Bạn cũng có thể bỏ ruột cà chua nếu không muốn ăn.

Hành tây: Rửa sạch và bổ múi cau. Sau khi bổ xong, cắt đôi múi hành tây và xếp riêng ra đĩa.

Ớt chuông: Cũng như hai nguyên liệu kia, ớt chuông bạn đem rửa sạch rồi bổ múi. Bỏ múi vừa phải, không nên quá to hoặc quá nhỏ.

Bước 3: Xào phần rau củ.

Bạn phi thơm hành mỡ rồi cho lần lượt cà chua, ớt chuông rồi đến hành tây vào xào. Khi các loại rau này gần chín, bạn nêm gia vị cho vừa ăn rồi trút ra đĩa.

Bước 4: Xào bò lúc lắc

Cho tiếp dầu ăn vào chảo và đun nóng già. Tiếp đến, bạn cho tỏi và hạt tiêu đen vào phi thơm. Sau khi hai phần này đã dậy mùi, trút phần thịt bò đã ướp vào xào.

Khi thịt gần chín, bạn nêm các loại gia vị cần thiết bao gồm tương cà, đường, tương ớt, hạt nêm và một chút rượu vang vào. Trước khi tắt bếp, bạn cho phần rau củ trước đấy vào đảo chung một lần nữa rồi trút ra đĩa và thưởng thức

Như vậy là bạn vừa hoàn thành xong món bò lúc lắc với cách làm bò lúc lắc cực dễ như ở trên rồi. Món ăn này có thể ăn kèm với rượu vang, một ít rau sống hoặc sốt Mayonnaise cũng rất ngon. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị thêm khoai tây chiên để ăn kèm. (Bạn có thể mua khoai tây đông lạnh tại nguyenhafood.vn)

Chúc các bạn thành công với công thức làm món bò lúc lắc này nhé!

 

 

Bình luận

Scroll