Nguyên Hà Food

0

Tổng Hợp 15 Món Ăn Từ Thịt Bò Ngon Nhất Trên Khắp Thế Giới

Nó không tốt hơn nhiều so với một bữa ăn có bít tết. Bất kể miếng bít tết được cắt như thế nào, và cho dù đó là món ăn cao cấp tại nhà hàng bít tết hay món ăn tiết kiệm hơn được làm tại nhà, ở các nền văn hóa trên khắp thế giới, bít tết hầu như là món ăn được yêu thích. 

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù thuật ngữ "bít tết" thường gợi lên hình ảnh của thịt bò, nhưng về mặt kỹ thuật, từ này đề cập đến một miếng thịt được cắt lát từ cơ của bất kỳ loài động vật nào. 

Thuật ngữ "bít tết từ thịt bò" thực sự có nguồn gốc từ Scandinavia thế kỷ 15, nơi nó lần đầu tiên được dùng để chỉ một miếng thịt dày. 

Danh sách này bao gồm một số công thức nấu món bít tết bò yêu thích của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới, không theo thứ tự cụ thể nào.

 

Churrasco De Picanha Brazil

Brazil là một trong những nơi nổi tiếng nhất về món thịt nướng và món ăn trọng tâm của nơi đây là món churrasco de picanha. Một truyền thống nở rộ vào thế kỷ 16 ở miền nam Brazil, phương pháp nướng thịt của Brazil, được gọi là "churrasco", bao gồm nướng thịt xiên trên lửa. 

Điều này thường đi kèm với một phong cách phục vụ cụ thể, được gọi là phong cách "rodizio", có nghĩa là "xoay" hoặc "quay" trong tiếng Bồ Đào Nha,  theo truyền thuyết , phong cách này đã vô tình phát triển tại một nhà hàng khi người phục vụ lấy nhầm xiên thịt. bàn. 

 

Dịch vụ này vẫn thường thấy ở các nhà hàng bít tết Brazil ngày nay và gắn liền với các cơ sở ăn thỏa sức nổi tiếng, nơi bạn liên tục nếm thử một số miếng thịt và kiểu thịt khác nhau.

Trong khi đó, Picanha đề cập đến việc cắt miếng bít tết. Được biết đến như một loại thịt mông hoặc thịt thăn, picanha có một lớp mỡ giúp tăng thêm hương vị đậm đà, mang lại cho bạn một miếng thịt ngon ngọt, mềm và béo. 

Theo truyền thống, nó chỉ được nêm với muối đá để có thể tỏa hương vị tự nhiên của thịt. Nó thường được nướng cùng với các món nướng yêu thích khác của Brazil như xúc xích và queijo thanho, một loại pho mát cứng và ăn kèm với các món ăn kèm như cơm, đậu và farofa, một loại bột sắn nướng thường được yêu thích ở Brazil.

 

Carne Asada Mexico

Carne asada đã trở thành một phần tinh túy của ẩm thực Mexico, sử dụng những miếng bít tết như sườn hoặc sườn được nấu nhanh, sau đó nướng để vừa làm mềm thịt vừa mang lại hương vị cháy khét ngon lành. 

Ướp thịt bít tết trước sẽ đảm bảo hương vị và độ mềm tối đa, mang lại cho bạn món carne asada có vị khói, hơi cay và đậm đà.

Món bít tết mang tính biểu tượng này có nguồn gốc từ thế kỷ 16 ở miền Bắc Mexico khi thực dân Tây Ban Nha mang gia súc đến châu Mỹ. 

Khi ngành chăn nuôi gia súc phát triển mạnh mẽ thì việc thưởng thức carne asada cũng phát triển theo. 

Ngày nay, được ca ngợi cả về tính linh hoạt, độ ngon và dễ chế biến, carne asada thường được thưởng thức cùng với bánh taco với ngò, hành tây, salsa cay và vắt chanh hoặc nhồi trong bánh burritos với pho mát, gạo và đậu. 

Nó cũng được coi là một món ăn mang tính xã hội và là món ăn chủ yếu trong các lễ kỷ niệm lớn.

 

Bulgogi Hàn Quốc

Món thịt nướng Hàn Quốc này, có nghĩa là "thịt lửa", liên quan đến phương pháp nấu ban đầu bằng cách sử dụng xiên và vỉ nướng, sử dụng những miếng thịt cắt mỏng, thường là thịt thăn hoặc mắt sườn, để nấu nhanh và kết hợp hương vị hài lòng. 

Ngọt và mặn. Bulgogi đã trở thành nền tảng của ẩm thực Hàn Quốc, có lịch sử lâu đời từ thời Goguryeo (37 TCN đến 668 SCN). 

 

Đến những năm 1920, thịt bò trở nên phổ biến hơn ở Hàn Quốc và đến những năm 1990, bulgogi đã đạt đến một tầm cao mới về mức độ phổ biến và điều này vẫn được duy trì cho đến ngày nay.

Mặc dù bulgogi đã trở thành món ăn chủ yếu ở hầu hết các nhà hàng Hàn Quốc ở Mỹ, món thịt bò BBQ Hàn Quốc này vẫn có thể được nhân rộng ở nhà bằng cách phủ thịt trong nước sốt ngọt và mặn rồi nướng nhanh. 

Hãy nhớ phục vụ món bít tết của bạn với cơm trắng và kim chi để có trải nghiệm trọn vẹn.

 

Xiêng Kebab Thổ Nhĩ Kỳ

Món bít tết nướng xiên này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại phổ biến khắp Trung Đông với nhiều biến thể hấp dẫn trên khắp thế giới. 

Một màn trình diễn đáng chú ý là doner kebab, món ăn cũng ngon và phổ biến, được nấu trên xiên thẳng đứng thay vì xiên và nướng trên than như shish kebab. 

Lịch sử của món shish kebab có từ nhiều thế kỷ trước, với bằng chứng về thịt xiên ở Thổ Nhĩ Kỳ ngay từ thế kỷ thứ 9 trước Công nguyên. 

 

Gợi ý Order Combo Bò 3 Món Lúc lắc, Xào, Bít Tết Chuck Roll YP Bò Tơ Cao Cấp

Đối với món shish kabob thượng hạng, thịt thường được ướp trong dầu ô liu, nước cốt chanh và nhiều loại gia vị rồi xiên cùng với các loại rau như cà tím, hành tây và cà chua.

Món ăn này có khả năng tùy biến cao, vì bạn có thể dễ dàng sử dụng bất kỳ loại rau nào có sẵn để xiên và nướng, cũng như bất kỳ miếng bít tết nào hoặc thậm chí các loại thịt khác. 

Kết quả cuối cùng là ngon miệng, thơm ngon và thỏa mãn, đặc biệt là khi ăn kèm với hayadari Thổ Nhĩ Kỳ , sốt sữa chua-feta herby và cơm trắng ăn kèm.

 

Bít Tết Mỹ

Món bít tết miền Nam này là sự biến tấu của món gà rán cổ điển. Mặc dù sử dụng thịt bò thay vì thịt gà nhưng bạn vẫn có được món bít tết chiên gà vừa giòn vừa dễ chịu. 

Mặc dù khó có thể tìm ra nguồn gốc chính xác của món thịt bò cổ điển này của Mỹ nhưng nó đã trở nên phổ biến vào những năm 1800 ở các bang như Louisiana, Texas và Oklahoma, nơi sản xuất thịt bò. 

Một số người thậm chí còn cho rằng sự ra đời của món ăn này bị ảnh hưởng bởi những người nhập cư Đức và Áo, những người có món thịt schnitzel giống gà rán bít tết.

Việc sử dụng bít tết hình khối, là những miếng bít tết mỏng được làm mềm và đặc biệt rẻ tiền, giúp bữa ăn này trở nên dễ tiếp cận, đồng thời cho phép sáng tạo khi sử dụng gia vị và gia vị. 

Cho dù bạn phục vụ món này cho bữa sáng với trứng và khoai tây chiên hay với rau cho bữa tối, thì một ít nước sốt kem đồng quê là không thể thiếu khi nói đến bít tết gà rán kiểu quán ăn.

 

Steak Cổ Điển Pháp

Món bít tết kiểu Pháp cổ điển này sẽ khiến bạn mê mẩn khi chỉ cắn một miếng. Hạt tiêu giòn phủ lên miếng bít tết đã ướp, trong khi nước sốt cognac đậm đà sẽ tạo thêm vị béo ngậy và đậm đà. 

Truyền thuyết kể rằng công thức này được pha chế từ thế kỷ 19 ở Normandy, khi những nhân vật nổi tiếng ghé thăm quán rượu vào đêm khuya sẽ gọi món này cho những người bạn nữ của họ do hạt tiêu có đặc tính kích thích tình dục. 

Bất chấp điều đó, hạt tiêu sẽ tạo thêm lớp vỏ thú vị cho món bít tết, cùng với cơ hội tốt nhất để tùy chỉnh nếu làm bít tết tại nhà, vì bạn có thể dễ dàng đổi hạt tiêu đen truyền thống lấy hạt tiêu mà mình lựa chọn, tùy thuộc vào hương vị và sở thích gia vị của bạn.

Miếng bít tết ngon nhất cho món ăn này là thịt bò thăn, vừa có hương vị vừa do kỹ thuật nấu cần thiết cho chế biến này. Ăn kèm với khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền để có một bữa ăn đầy hương vị nhưng trang nhã.

 

Ropa Vieja Cuba

Mặc dù có nguồn gốc kỹ thuật hơn 500 năm trước ở Tây Ban Nha, ropa vieja đã trở thành món ăn quốc gia của Cuba và vì lý do chính đáng. 

Món này thịnh soạn và no nê, đồng thời nhờ sử dụng các nguyên liệu đơn giản nên bạn có thể dễ dàng làm món này tại nhà bằng nồi nấu chậm. 

Việc chuẩn bị rất đơn giản; bít tết sườn hoặc thịt bò băm được cắt nhỏ và trộn với nước sốt cà chua mịn và các loại gia vị khác nhau, cùng với hành tây và hạt tiêu. 

Ropa vieja được phục vụ tốt nhất cùng với cơm, đậu đen và chuối, đồng thời đây là một trong những món ăn ngon nhất của Cuba mà bạn phải thử ít nhất một lần.

Và nếu bạn thắc mắc về cái tên, có nghĩa là "quần áo cũ" trong tiếng Tây Ban Nha, thì câu chuyện sẽ như thế này Một người đàn ông không có một xu dính túi được cho là bị buộc phải nấu quần áo vì thiếu thức ăn. 

Khi người đàn ông cầu nguyện, một phép lạ đã xảy ra nó biến thành món thịt được tôn sùng mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay.

 

Asado Với Xốt Chimichurri Argentina

Một quốc gia khác được ca ngợi về ẩm thực thịt nướng và bít-tết là Argentina, và ngôi sao của chương trình được cho là asado với món chimichurri. 

Asado là thịt được nấu trên parrilla hoặc nướng, một kỹ thuật có nguồn gốc từ thế kỷ 18 và được cho là của những gauchos hay cao bồi người Argentina.

Thời gian trôi qua, asado đã trở thành nền tảng trong văn hóa và ẩm thực Argentina, vì cả hai loại thịt được sử dụng và món parrilla đều phát triển. 

Hình ảnh thịt thăn ngoại bò cho món Beef Steak này.

Hình ảnh Striploin Beef với sớ thịt siêu đẹp và hoàn hảo. 

Gợi ý : Combo Thăn Ngoại New Zealand Prime Steer Cao Cấp

Theo truyền thống, món nướng asado của Argentina khác với các phong cách khác cả về kỹ thuật và khía cạnh xã hội của nó; chuẩn bị thịt thường là một sự kiện (thường liên quan đến nhiều loại thịt) gắn kết gia đình và bạn bè lại với nhau. 

Mặc dù cách làm món này ở nhà có thể ở quy mô nhỏ hơn so với món thịt nướng truyền thống của Argentina nhưng nó vẫn rất ngon. 

Kết hợp với nước sốt chimichurri thơm mùi tỏi mang lại sự tươi mát và cân bằng với vị khói của bít tết, bạn sẽ có một món ăn đậm đà, đáng nhớ, vừa đơn giản vừa vô cùng hài lòng.

 

Bò lúc lắc Việt Nam

Mặc dù ban đầu thịt bò lắc được coi là món ăn xa xỉ dành riêng cho các sự kiện trang trọng, nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến hơn cũng có một phiên bản tương tự phổ biến ở Campuchia , được ưa chuộng vì hương vị cay, cam quýt và thơm.

Món xào Việt Nam này được đặt tên theo một phần quan trọng của quá trình nấu bạn phải lắc chảo để chiên chín đều. 

Gợi ý Order Combo Bò 3 Món Lúc lắc, Xào, Bít Tết Chuck Roll YP Bò Tơ Cao Cấp

Món ăn kết hợp nhanh chóng với những khối bít tết ướp đầy hương vị, nước sốt vị umami thơm ngon và các loại rau như cải xoong và cà chua mang lại độ tương phản và độ sáng. 

Khi dùng kèm cơm, bạn sẽ có một bữa ăn đầy đủ, lành mạnh và thỏa mãn. Bạn có thể chọn phần thịt có chất lượng cao hơn như thịt sườn mềm hoặc thịt thăn viên hoặc lựa chọn tiết kiệm hơn như sườn hoặc thịt thăn bạn không thể sai lầm với một món ăn như thế này.

 

Philly Phô Mai Mỹ

Không có lý do gì mà món bánh sandwich thịnh soạn này lại trở thành món ăn được yêu thích ở Mỹ. 

Nhồi với bít tết sườn nướng mỏng, hành tây xào và phô mai provolone hoặc phô mai (phô mai Philly truyền thống không đi kèm ớt chuông, nhưng chúng là món bổ sung thường xuyên) trên một cuộn dày, giòn và bạn có một chiếc bánh sandwich đơn giản với tối đa hương vị.

Món bít tết phô mai Philly khiêm tốn lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1930 ở Philadelphia, khi theo truyền thuyết , Pat Olivieri, người điều hành một quầy bán xúc xích, đã ngẫu hứng tạo ra món bít tết mang tính biểu tượng hiện nay. 

GỢI Ý XEM THÊM : 6 Phần Bò Làm Bít Tết Ngon Nhất Mà Người Mỹ Yêu Thích

Vào thời điểm đó, bánh sandwich chỉ bao gồm thịt bò cắt nhỏ và hành tây, pho mát không trở thành một phần thiết yếu của bánh sandwich cho đến thập kỷ sau. 

May mắn thay, bạn không cần phải đi đến Philly để thưởng thức món bít tết pho mát chất lượng cao, vì bạn có thể dễ dàng làm một chiếc bánh sandwich ngon miệng không kém tại nhà. 

Ưu điểm của việc sử dụng bít tết cạo mỏng là nó nấu nhanh chóng món bít tết Philly tự làm có thể chín chỉ sau 15 phút.

 

Lomo Saltado Peru

Bữa ăn phổ biến của Peru này sử dụng các yếu tố của ẩm thực Trung Quốc và kết hợp nó với các nguyên liệu Peru, tạo nên món bít tết mặn, mặn và thỏa mãn. 

Món xào ra đời vào thế kỷ 19 khi những người hầu người Hoa từ vùng Quảng Đông được đưa đến Peru sau khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ. 

Một phong cách ẩm thực mới được gọi là "chifa" đã ra đời và lomo saltado từ đó đã trở thành món ăn được yêu thích trên khắp Peru, minh họa hoàn hảo cho sự kết hợp giữa hai nền văn hóa.

Lomo saltado mềm đang bùng nổ với sự pha trộn rực rỡ giữa hương vị và kết cấu, và may mắn thay, món bít tết cổ điển này có thể dễ dàng được làm tại nhà với những miếng bít tết mỏng thăn, dải, ba đầu hoặc sườn đều được ưa thích hơn. 

Bột Aji amarillo, nước tương và giấm kết hợp với nhau để tạo thành nước sốt bít tết đậm đà, sau đó trộn với hành và ớt, dùng kèm với khoai tây chiên giòn và cơm.

 

Thịt Bò Mông Cổ Đài Loan

Món ăn ngọt và mặn này đã trở thành món ăn chính tại các nhà hàng người Mỹ gốc Hoa và vì lý do chính đáng. 

Nước sốt thơm của nó có hương vị và đặc mà không có nhiều gia vị, đồng thời thịt bò mềm tan trong miệng, thường là bít tết sườn, khiến món ăn trở nên thịnh soạn và dễ chịu hơn.

Bất chấp tên gọi của nó, sự thật là thịt bò Mông Cổ không có nguồn gốc thực sự từ Mông Cổ. Trên thực tế, công thức này lần đầu tiên được phát triển tại một nhà hàng thịt nướng ở Đài Loan, với cái tên ám chỉ thực tế rằng đó là một cơ sở thịt nướng của Mông Cổ. 

Kể từ đó, thịt bò Mông Cổ đã nổi tiếng là món ăn thoải mái nhất và may mắn thay, đây cũng là một công thức dễ dàng thực hiện tại nhà bằng nồi nấu chậm cho những lúc thèm đồ ăn mang về. 

Khi dùng kèm với cơm trắng hoặc mì thủy tinh và trang trí với hành lá và hạt vừng, bạn sẽ có một bữa ăn chất lượng nhà hàng, thơm và đầy đủ hương vị.

 

Thịt Bò Wellington Anh

Món ăn Anh này thường được dành riêng cho những dịp đặc biệt, nhưng không có gì ngăn cản bạn thưởng thức nó vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Thịt thăn bò được bọc trong lớp bánh phồng xốp, tạo nên một sự kết hợp thơm ngon giữa kết cấu và hương vị, tạo nên một món ăn có cảm giác nhẹ nhàng và đậm đà. 

Giống như hầu hết các món ăn mang tính biểu tượng trên toàn thế giới, các câu chuyện về nguồn gốc của nó đều khác nhau, nhưng một giả thuyết phổ biến chỉ ra Công tước Wellington nổi tiếng, người được cho là ưa thích các món ăn di động có thể thưởng thức khi hành quân. 

Hình ảnh Thăn Nội Bò Úc Tươi 100 days - Tenderloin Black Angus YP Midfield Chill Thích hợp cho món willington. // XEM CHI TIẾT

 

Những người khác nói rằng món ăn này được tạo ra chỉ để tôn vinh công tước, trong khi giả thuyết thứ ba chỉ đưa ra giả thuyết rằng món ăn này giống với một chiếc ủng Wellington.

Bất kể lịch sử thực sự của nó như thế nào, món ăn này đã trở nên phổ biến vào những năm 50 và 60 sau khi đầu bếp nổi tiếng Julia Child đưa nhiều công thức nấu ăn kiểu Pháp vào sách dạy nấu ăn của cô và sau đó là trong chương trình nấu ăn của cô. 

Mặc dù món ăn này có vẻ phức tạp để làm chủ, nhưng các nguyên liệu có thể dễ dàng được giảm thiểu và đơn giản hóa để có món thịt bò wellington dễ làm , chắc chắn sẽ gây ấn tượng với bạn bè và gia đình của bạn.

 

Tapsilog Philippines

Tapsilog là món ăn sáng được yêu thích của người Philippines với bít-tết chiên giòn, ăn kèm với trứng rán, cơm tỏi, nước chấm dấm, đôi khi còn có cà chua và đu đủ ngâm. 

Sử dụng thịt thăn thái lát mỏng giúp bạn dễ dàng có được món  bít tết giòn đúng cách khi chế biến món này tại nhà và nhớ băm nhuyễn tỏi để không bị cháy điều này sẽ tạo nên nước sốt mặn ngọt tạo nên món ăn mang tính biểu tượng này. thực sự tỏa sáng.

Bất chấp sự phổ biến ngày nay, món bít tết chỉ mới xuất hiện được vài thập kỷ nó được tạo ra vào năm 1986 khi Vivian Del Rosario mở một cửa hàng tapa khiêm tốn. Cái tên "tapsilog" xuất phát từ ba nguyên liệu chính: Ở Philippines, "tapa" thường dùng để chỉ thịt bò hun khói, trong khi "sinangag" là cơm tỏi và "itlog" là trứng. 

Món ăn nhanh chóng trở thành sách bán chạy nhất và sau đó là một hiện tượng văn hóa. Kể từ đó, các biến thể khác đã xuất hiện với nhiều lựa chọn protein khác, chẳng hạn như xúc xích hoặc Spam, nhưng không phổ biến như tapsilog.

 

Braciole Bò Cay Ý

Món ăn miền Nam nước Ý này bao gồm bít tết thái lát mỏng, như bít tết tròn hoặc sườn, được nhồi với các nguyên liệu thơm ngon như vụn bánh mì, phô mai, gia vị và đôi khi là các loại thịt đã qua xử lý khác như pancetta, trước khi được ôm trong nước sốt cà chua đậm đà. 

Mặc dù lịch sử của braciole bắt nguồn từ Ý, những công thức này đã được những người Ý nhập cư vào Hoa Kỳ mang lại sức sống mới vào thế kỷ 19 và 20, nơi thịt có giá cả phải chăng hơn.

Ngày nay, do thời gian nấu lâu, món bò braciole cay được coi là món ăn dành riêng cho những dịp đặc biệt vì lý do đó, nó không thường được tìm thấy trong các nhà hàng Ý. 

Braciole bò cay là một món ăn nấu chậm rất đáng để chờ đợi do hương vị đậm đà của nó. Sau khi om bít tết từ từ, bạn sẽ có được món bít tết mềm, tan trong miệng, đậm đà, thỏa mãn và ngon miệng khi dùng riêng hoặc ăn kèm với mì ống.

Giới thiệu bộ sản phẩm thịt bò tươi vừa cập bến tại Nguyên Hà Food 

Các SẢn Phẩm Bò Tươi Luôn Luôn Cháy Hàng Mọi Muốn Trải Nghiệm Nguyên Cây Thì xem chi tiết và Order TẠI ĐÂY NHA Nhanh Tay Nào Cả Nhà Ơiii !!

 

 

Writing: huỳnh huy hòa official

Bình luận

Scroll