Nguyên Hà Food

0

5 Tips Sử Dụng Phô Mai Trắng Cực Kỳ Hay Phải Xem Ngay!

5 Tips Sử Dụng Phô Mai Trắng Cực Kỳ Hay Phải Xem Ngay!

 

Đối với nhiều người, Feta và phô mai trắng chủ yếu được kết hợp với món salad mùa hè và ẩm thực Hy Lạp. Nhưng phô mai trắng còn có nhiều công dụng hơn thế, từ việc thay thế phô mai trong các món ăn yêu thích của bạn đến chế biến món tráng miệng ngọt ngào với một chút mặn. Trên thực tế, chỉ có trí tưởng tượng của bạn mới đặt ra giới hạn - bởi vì bạn có thể thêm phô mai trắng vào hầu hết mọi thứ!

 

Các món nhúng với phô mai trắng

 

các-món-nhúng-phô-mai-trắng-nguyên-hà-food

 

Trước hết, liệu bạn có biết rằng phô mai trắng là cơ sở hoàn hảo cho món kem và món nhúng ngon? Nếu bạn nghĩ rằng phô mai trắng hơi nặng và nhiều calo để dùng làm đồ nhúng, thì chỉ việc sử dụng một ít hoặc loại nhẹ để giúp bạn cảm nhận được hương vị tốt hơn, không chỉ vậy mà các món ăn nhẹ, ít vị còn có thể trở nên mặn mà và béo hơn, do đó phô mai trắng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho món nhúng.

Bạn chỉ cần lấy một miếng phô mai lớn, dùng nĩa để nghiền nhỏ, thêm một ít kem chua, sữa chua hoặc nguyên liệu tương tự. Sau đó, bạn có thể thêm gia vị cho món nhúng của mình với bất cứ thứ gì bạn thích. Tôi thích các loại thảo mộc tươi, vỏ chanh, ớt tươi và tỏi. Nhớ nêm nếm lại cho vừa ăn, có thể cho thêm chút muối; một chút mật ong, một ít nước chanh, v.v.

Phục vụ đồ nhúng với rau tươi, nachos hoặc như một món phụ cho bữa tối thịt nướng của bạn.

 

Đánh bông súp, nước sốt hoặc béchamel với phô mai trắng

 

sốt-bechamel-nguyên-hà-food

 

Vì phô mai Feta hoặc phô mai trắng là kem và có hàm lượng chất béo tương đối cao, nên nó hoàn toàn phù hợp để tạo cho các món ăn dạng kem. Thay vì thêm kem béo vào súp và nước sốt, hãy thêm một chút phô mai trắng. Nó thậm chí sẽ làm tăng hương vị vì phô mai trắng có hương vị tự nhiên hơn kem. Bạn có thể sử dụng máy xay để trộn phô mai vào nước sốt hoặc súp để đảm bảo độ mịn thơm ngon.

 

Ngoài ra, tôi cũng khuyên bạn nên thử phô mai trắng trong nước sốt béchamel (món sốt nền cơ bản trong các món Âu). Món lasagne của bạn sẽ là thiên đường với nước sốt béchamel phủ phô mai và bạn sẽ có được một loại nước sốt rất đậm đà với hương vị. Chỉ cần thay phô mai kem hoặc phô mai bào mà bạn thường dùng bằng cùng một lượng (hoặc thêm một chút) phô mai trắng.

 

Dùng phô mai trắng thế các loại phô mai khác

 

phô-mai-trắng-nguyên-hà-food

 

Như tôi đã nói ở đầu bài đăng này, bạn thực sự có thể thay thế hầu hết các loại phô mai bằng phô mai trắng. Dưới đây là một số gợi ý sử dụng phô mai trắng:

- Trong bánh nướng - không chỉ có nhân mặn mà cả nhân ngọt. 

- Trên lớp pizza, lasagna và bánh ngô.

-Trên nachos của bạn thay vì dùng cheddar. Đừng quên phục vụ món nachos với salsa cà chua dai cùng một vài lát bơ.

-Trên bánh mì dẹt và bruschetta.

 

Phô mai trắng nướng lò

 

bánh-muffins-phô-mai-trắng-nguyên-hà-food

 

Feta và phô mai trắng là những loại phô mai cứng, giữ được hình dạng khi nấu chín và rất tuyệt vời để nướng. Bạn có thể nướng phô mai trắng trên thịt nướng hoặc trong lò nướng. Kèm theo đó là một chút dầu ô liu và phục vụ trên đĩa tapas hoặc như một phần của bữa ăn chay.

Bạn cũng có thể trộn phô mai trắng với mật ong và các loại hạt, và dùng nó như một phần trong lựa chọn phô mai sau bữa tối của bạn hoặc như một món ăn sáng muộn ngon miệng. Một số bánh mì nướng kết hợp tuyệt vời với phô mai và caramel. 

Hoặc nếu bạn muốn có một món ăn mùa hè đầy đủ hơn, bạn có thể nướng phô mai trắng với các loại rau, chẳng hạn như cà chua, cà chua hoặc ngô. Một ý tưởng tuyệt vời là lấy một bó rau, cắt thành nhiều miếng nhỏ, tẩm dầu và gia vị rồi cho vào đĩa cách nhiệt. Cho những miếng phô mai trắng lớn lên trên và nướng cho đến khi phô mai vàng và các loại rau củ chín mềm.

 

Phô mai trắng trong các món tráng miệng

 

tráng-miệng-với-phô-mai-trắng-nguyên-hà-food

 

Cuối cùng không thể bỏ qua món tráng miệng. Bởi vì phô mai trắng cũng rất tuyệt vời trong các món ngọt. Bạn có thể thêm phô mai vụn vào bánh nướng xốp hoặc bánh nướng xốp mọng mọng yêu thích của mình để có một món mặn tuyệt vời. Quả mọng kết hợp đặc biệt tốt với phô mai trắng.

Hầu hết mọi người chỉ sử dụng phô mai kem cho bánh phô mai và bánh pudding, nhưng sự thật là phô mai trắng cũng là một món ăn nổi tiếng. Thay thế khoảng một nửa số phô mai kem mà bạn thường dùng bằng phô mai trắng và bạn sẽ có cho mình một chiếc bánh phô mai thơm ngon và đặc biệt. 

Một cách thay thế và ngon miệng khác để sử dụng phô mai trắng và để làm món tráng miệng mùa hè ban đầu là đánh một phần nước chấm ngọt. Làm món nhúng với một nửa phô mai trắng và một nửa kem fraiche/kem chua. Thêm một chút vani, vỏ chanh và sô cô la trắng đun chảy. Khuấy cho đến khi kết hợp và phục vụ với trái cây tươi, quả mọng và bánh quy ngũ cốc, và bạn đã có một món tráng miệng mùa hè đơn giản tuyệt vời.

Cuối cùng, lần tới khi bạn đánh bông phủ kem phô mai cho bánh mì hoặc bánh nướng xốp cà rốt, hãy thử thay một nửa phô mai kem bằng phô mai trắng. Nó sẽ mang lại cho phần kem một sự biến tấu mặn mà hoàn hảo cho những loại bánh này.

 

Nguồn: Apetina.com – Dịch: Tố Uyên (Nguyên Hà Food Kingmeat)

 

 

Tìm mua phô mai trắng tại khu vực TP.HCM?

 

CLICK NGAY TẠI ĐÂY THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM PHÔ MAI TRẮNG

 

pho-mai-trang-cat-hat-luu-apetina-390g-nguyen-ha-food-03

 

pho-mai-trang-cat-hat-luu-apetina-390g-nguyen-ha-food-05

 

pho-mai-trang-cat-hat-luu-apetina-390g-nguyen-ha-food-11

 

 

 

Bình luận

Scroll