Nguyên Hà Food

0

Cách Rửa Trái Cây Chống Lại Thuốc Trừ Sâu Hiệu Quả Nhất

Để thực hiện phương pháp này các nhà khoa học đã chọn một loại trái cây với lượng tiêu thụ cao nhất. Đó là những quả táo người ta nói "Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa bạn" nhưng có lẽ không phải nếu những quả táo đó chứa đầy thuốc trừ sâu, có thể gây độc cho con người ở nồng độ cao. 

Chẳng trách táo lại nằm trong danh sách các mặt hàng nông sản có chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao nhất, theo thử nghiệm của Nhóm Công tác Môi trường vào năm 2022, táo đứng ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng "trái cây bẩn" theo EWG.

phuong-phap-rua-trai-cay-chong-lai-thuoc-tru-sau-hieu-qua-nhat

Bạn có thể muốn gọt vỏ táo, nhưng bên cạnh những rắc rối liên quan, có những lý do chính đáng bạn thực sự không nên gọt vỏ táo, vì cuối cùng bạn sẽ mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ có trong vỏ, bao gồm gần 75% của tất cả các chất chống oxy hóa cho toàn bộ quả táo. 

phuong-phap-rua-trai-cay-chong-lai-thuoc-tru-sau-hieu-qua-nhat

Thay vào đó, điều bạn nên làm là rửa táo thật kỹ trước khi ăn. Tuy nhiên, liệu nước máy có đủ để loại bỏ thuốc trừ sâu? Còn những loại nước rửa trái cây và rau củ thì sao? May mắn thay, các nhà khoa học đã xem xét chính xác vấn đề này và thử nghiệm các phương pháp rửa khác nhau.

 


Theo Thử Nghiệm Của Khoa Học

Theo công bố trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa học Thực phẩm, các nhà khoa học đã cho táo tiếp xúc với hai loại thuốc trừ sâu phổ biến khác nhau (thuốc diệt nấm thiabendazole và thuốc trừ sâu phosmet).

phuong-phap-rua-trai-cay-chong-lai-thuoc-tru-sau-hieu-qua-nhat

Trong 24 giờ trước khi rửa chúng bằng ba loại chất lỏng khác nhau: Nước máy, Dung dịch Baking Soda và dung dịch thuốc tẩy thực phẩm thương mại được EPA chấp thuận thường được sử dụng trên sản phẩm, bao gồm cả táo, sau thu hoạch. 

Trong số ba loại, họ nhận thấy dung dịch Baking Soda là hiệu quả nhất, loại bỏ 100% dư lượng thuốc trừ sâu trên bề mặt sau "12 phút ngâm đối với thiabendazole" "15 phút đối với phosmet".

phuong-phap-rua-trai-cay-chong-lai-thuoc-tru-sau-hieu-qua-nhat

Lưu ý rằng một tỷ lệ phần trăm của cả hai loại thuốc trừ sâu đã xâm nhập vào vỏ táo và không thể loại bỏ khi rửa hoặc ngâm.

Để làm điều này ở nhà, hãy ngâm táo của bạn trong dung dịch gồm một thìa cà phê muối với nước trong ít nhất 5 phút sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy trước khi ăn. 

Khuyên bạn nên rửa táo càng sớm càng tốt. như bạn có thể làm sau khi mua, vì thuốc trừ sâu bám trên táo càng lâu thì chúng càng ngấm sâu. 

 

Lời khuyên chân thành hãy mua các sản phẩm trái cây hữu cơ hoặc bán hữu cơ.

Gợi ý: XEM THÊM CÁ HỒI ORGANIC LÀ GÌ?

Writing: huỳnh huy hòa official

 

 

CÁC KÊNH CỘNG ĐỒNG KHÁC CỦA NGUYÊN HÀ FOOD:

 

=> FANPAGE NGUYÊN HÀ FOOD / FANPAGE KINGMEAT.VN <=

 

=> CỘNG ĐỒNG SĂN KHUYẾN MÃI CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

=> GROUP BEST REVIEW ẨM THỰC & THỰC PHẨM <=

 

=> GROUP HỌC NẤU ĂN CÙNG NGUYÊN HÀ FOOD <=

 

NGUYÊN HÀ FOOD – NHÀ CUNG CẤP THỰC PHẨM AN TOÀN VÀ CHẤT LƯỢNG

Bình luận

Scroll