Nguyên Hà Food

0

Lợi Ích Và Cách Thưởng Thức Cực Phẩm Rong Biển Tươi Wakame

Lợi Ích Và Cách Thưởng Thức Cực Phẩm Rong Biển Tươi Wakame

Ở Nhật Bản, rong biển Wakame đã trở thành một trong ba loại rong biển phổ biến nhất vì nó đóng góp những vai trò quan trọng về hàm lượng chất dinh dưỡng để duy trì một sức khỏe dẻo dai cho mọi người. Hãy cùng Nguyên Hà Food khám phá lợi ích và cách thưởng thức món rong biển cực phẩm này nhé!

---

Wakame là loại rong biển như thế nào?

Wakame (hay Undaria pinnatifida) thuộc họ tảo nâu, là một trong những món ăn quan trọng trong ẩm thực của người châu Á từ thế kỷ thứ VI. Nó có hương vị đậm đà và ngọt nhẹ. Nó không chỉ được sử dụng phổ biến như trong món salad rong biển, mà nó còn là một thành phần không thể thiếu của ẩm thực các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, ... Thêm vào đó khi nếm thử một miếng nhỏ rong biển tươi thì chúng ta sẽ cảm nhận được vị rong rõ rệt hơn, có chút vị mặn của muối. Mặt khác, rong biển tươi có độ giòn vừa phải khi chúng ta thưởng thức.

rong-bien-wakame

Không chỉ có hương vị ngon, thực phẩm này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời.

---

Vì sao Nguyên Hà Food chọn rong biển Wakame? 

Bởi vì rong biển Wakame chứa ít calo so với các loại rong biển cùng loại nhưng lại nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, canxi, sắt và folate… Một cốc rong biển Wakame chỉ có khoảng 36 calo. Hơn nữa, Wakame lại giàu chất xơ, chất chống oxi hóa và hợp chất phytochemical – hợp chất được cho là thực phẩm chức năng trong việc duy trì và tăng cường sức khỏe. Vậy ăn rong biển tươi hỗ trợ sức khỏe chúng ta như thế nào?

 

=>CLICK MUA NGAY RONG BIỂN WAKAME TẠI ĐÂY<=

rong-bien-wakame-02

Rong biển Wakame tươi không chỉ là một gia vị mới cho bữa ăn mà còn là liều thuốc thiên nhiên cải thiện sức khỏe con người cực kỳ hiệu quả. 

 

Giúp giải độc và giảm cholesterol

Theo nghiên cứu khoa học được công bố thì trong rong biển có nhiều chất fertile clement có tác dụng điều tiết và lưu thông máu tiêu độc và loại bỏ được các cặn bã trong cơ thể. Nó còn là một trong những chất không thể thiếu trong tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng để giúp cơ thể có thể phát triển. Rong biển cũng là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo thấp nên khi ăn rong biển các bạn không lo bị tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Vì thế nó là một loại thực thẩm rất tốt cho con người, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ có thai được khuyến khích ăn rong biển tươi rất nhiều.

rong-bien-giup-giam-cholesterol

 

Rong biển tươi rất tốt cho người bị huyết áp

Khoa học đã chứng minh trong rong biển tươi có chứa rất nhiều khoáng chất. Nó thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng canxi rất cao và những chất đó có tác dụng rất tốt trong cho người bị bệnh cao huyết áp, nhờ vậy đối với những người bệnh cao huyết áp thì rong biển tươi là một trong những thực phẩm được ưu tiên hàng đầu.

rong-bien-giup-cai-thien-huyet-ap

 

Rong biển tươi giúp giảm căng thẳng trong thời kỳ mãn kinh

Trong rong biển có chứa magie giúp cho phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh có giấc ngủ ngon và giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ này.

rong-bien-giup-giam-cang-thang-stress

 

Rong biển giúp phòng chống các bệnh ung thư đường tiêu hóa

Trong rong biển có chất Alga alkane manitol đây là một loại đường có hàm lượng calo thấp, nó nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, loại bỏ được các chất cặn bã có trong ruột cũng như làm cho thức ăn tiêu hóa nhanh hơn, ruột sẽ được vệ sinh sạch sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ canxi. Rong biển tươi được xem là một trong những thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy được sự bài tiết hữu hiệu. Vì thế các bạn nên thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp các bạn hạn chế các bệnh về đường ruột và trực tràng.

rong-bien-ho-tro-chong-ung-thu-da-day

 

Cách thưởng thức rong biển tươi Wakame

Chúng ta có thể phối hợp rong biển để chế biến nhiều món ăn như canh rong biển, gỏi rong biển và các món salad rong biển kèm theo các loại rau khác. Người Hàn Quốc thường sử dụng món canh rong biển như một món súp để tăng cường sức khỏe trong bữa ăn hàng ngày của họ.

---

Hướng dẫn sử dụng:

-Rả đông, rửa bằng nước sạch (Sau khi rả đông mà không dùng hết thì bỏ vào ngăn mát tủ lạnh sử dụng trong 3 ngày).

-Một trong những mùi đặc trưng của rong biển tươi đó chính là mùi tanh của biển vẫn còn lưu lại trong nó rất nhiều. Nên khi chế biến rong biển, đầu tiên bạn cần đó chính là khử bớt mùi tanh của rong biển bằng cách là ngâm với nước lạnh và cho thêm gia vị như gừng để giảm bớt mùi tanh. 

-Và một nguyên tắc khi chế biến món rong biển tươi các bạn cần chú ý đó chính là không nên đun số quá lâu sẽ bị nhừ và sẽ không giữ được những chất dinh dưỡng tốt của nó.

 

Những món ngon được chế biến từ rong biển

 

Canh rong biển

 

canh-rong-bien

Nguyên liệu:

-150gram rong biển loại khô

-150gram thịt bò

-½ chén rượu trắng (nếu tìm được loại rượu trắng Hàn Quốc sẽ ngon hơn)

-½ chén nước tương

-4 tép tỏi, 2 muỗng tiêu xay, 1 nhánh nhỏ gừng tươi

-Các gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, nước mắm.

 

Thực hiện:

B1: Ướp thịt bò

-Thịt bò mua về rửa sạch, ướp với 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng rượu trắng và 1/3 muỗng cà phê tiêu xay (hoặc ½ muỗng hạt tiêu), trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút.

B2: Ngâm rong biển

-Vì rong biển chúng ta mua được là loại khô nên khi mua về, bạn đem ngâm vào 1 tô nước khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bạn vớt rong biển ra, trộn đều với 1 muỗng cà phê dầu ăn và ½ muỗng cà phê hạt nêm, để ướp trong khoảng 10 phút nữa cho rong biển thấm vị.

-Lưu ý ở bước này, để canh không bị tanh, trước khi ướp rong biển cùng gia vị, bạn bóp rong biển qua 1 lần với giấm và rửa lại bằng nước sạch, sau đó mới tiến hành ướp.

B3: Nấu canh

-Sau khi đã ướp xong cả thịt bò và rong biển, bạn tiến hành xào hai nguyên liệu chính này trước khi nấu canh.

-Đổ một ít dầu ăn vào nồi nấu canh chờ cho nóng, cho thịt bò vào xào trước cho hơi tái thì cho tiếp rong biển vào xào cùng. Đảo bếp đều tay thêm khoảng 5 phút nữa là được.

-Sau khi xào xong, bạn cho tiếp khoảng 400 mml nước vào nồi và đun cho sôi, nêm nếm thêm khoảng ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê hạt nêm và 1 – 2 giọt nước mắm cho vừa khẩu vị ăn. Nêm nếm gia vị xong, bạn cho thêm tỏi và gừng đập dập vào cùng, nấu thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp. Vị cay của gừng cũng như đun sôi rong biển trong thời gian khá lâu cũng là mẹo nhỏ giúp loại bỏ mùi tanh của món ăn này.

 

Nguồn: https://beptruong.edu.vn/

 

Súp miso rong biển

 

soup-miso

Nguyên liệu:

-1 lít nước

-30gram lá rong biển khô

-20gram cá bào

-1 tô nước lạnh

-2 muỗng ăn rong biển khô

-4 muỗng ăn tương miso trắng

-1 muỗng cà phê hạt nêm dashi

-4 chén nước

-1/3 chén hành lá thái nhỏ.

-Bếp, nồi, muỗng, dao, ...

 

Thực hiện:

B1: Sơ chế rong biển

-Ngâm rong biển khô trong nước lạnh khoảng 20 – 30 phút cho rong biển nở và mềm. sau đó tiến hành vớt rong biển ra đựng vào rổ cho ráo nước. Thái rong biển thành từng khúc 5cm vừa ăn.

-Nếu bạn không thích mùi tanh của rong biển thì có thể sử dụng giấm trắng trộn vào rong biển, bóp nhẹ sau đó rửa lại bằng nước sạch để khử mùi.

B2: Nấu nguyên liệu và nước dùng

-Nước dùng dashi được nấu như sau: Dùng rong biển đã ngâm cho vào nồi nước và đun sôi. Sau khi nước sôi, bạn tiến hành vớt rong biển ra và cho ngay nước lạnh vào để làm nguội nước.

-Kiểm tra nước dùng đã nguội chưa bằng cách áp tay vào cạnh nồi. Nếu nước dùng đã nguội, bạn cho cá bào vào nồi và để yên trong khoảng 15-20 phút.

-Sau 20 phút, bạn dùng rây hay vải lọc để lọc phần cặn cá dưới đáy nồi và chỉ giữ lại phần nước. Đây cũng chính là phần nước dùng dashi truyền thống của Nhật Bản.

-Tiếp theo, hoà tan hạt nêm dashi với nước rồi đun sôi. Lấy 3/4 chén dashi nóng cho vào tương miso, khuấy đều bằng dĩa cho đến khi miso tan hoàn toàn.

B3: Thành phẩm

-Để tăng tính thẩm mỹ và cảm quan, bạn hãy dùng một ít hành lá rắc đều trên món súp miso. Và hãy lưu ý cho hành và dùng món súp miso khi còn nóng để đảm bảo vị ngon của nó nhé.

 

Nguồn: https://www.dienmayxanh.com/

 

Cơm chiên rong biển

 

com-chien-rong-bien

Nguyên liệu: 

-50g Rong biển ăn liền

-2 cup Gạo lứt trắng đỏ đều được

-1/2 củ Cà rốt

-Chà bông chay (chân nấm)

-50 g Bắp hạt

-Hành lá

-Gia vị muối tiêu đường nước tương

-Tỏi / Boa rô

 

Thực hiện: 

-Gạo lứt ngâm qua đêm. Nấu nhiều nước và lâu hơn gạo thường một chút.

-Cơm chín xới ra hong ráo. (thường tận dụng cơm nguội dư để tủ lạnh cho săn cơm)

-Bắp hạt và cà rốt đã xắt hạt lựu luộc sơ

-Chà bông chay thì mình làm sẵn (chân nấm đông cô)

-Phi hành tỏi hay boa rô cho thơm, thêm cơm vào đảo săn, cho các nguyên liệu còn lại vào nêm vừa ăn. Cuối cùng tắt bếp rắc hành lá xắt nhỏ và rong biển vào đảo đều.

-Dùng nóng với nước tương và ớt xắt.

-Rong biển mình dùng loại sấy tẩm gia vị mua sẵn siêu thị như gói này nha, có mè rang và dầu mè bên trong rất thơm.

 

Nguồn: https://cookpad.com/

 

Cơm nấm rong biển kết hợp với các loại nhân thịt, cá

 

com-nam-rong-bien-ca-hoi

Nguyên liệu: 

-3 bát cơm nguội

-1 hộp ruốc cá hồi Nhật

-1 hộp cá ngừ ngâm dầu (bỏ dầu)

-1 gói rong biển tẩm gia vị cắt sẵn

-1 chút vừng (dùng muối vừng/lạc tiện luôn)

 

Thực hiện: 

-Cho cơm nguội, cá hồi, cá ngừ, rong biển, 1 chút muối vừng lạc vào nồi to

-Trộn đều và cho thêm nguyên liệu nếu cần

-Dùng khuôn cơm nắm ép cơm, hoặc có thể nặn bằng tay (nhớ dùng bao tay nilon ^^)

-Nếu thường xuyên làm thì 1 cái khuôn sẽ cực kỳ tiện và siêu nhanh.

 

Nguồn: https://cookpad.com/

 

Trứng cút nướng rong biển

 

trung-cut-rong-bien

Nguyên liệu: 

-12 quả trứng cút

-1 muỗng canh dầu mè

-1 lá rong biển

-Tiêu xay, muối, tương ớt

 

Thực hiện: 

- Dùng chổi quết dầu mè lên khuôn nướng sau đó lần lượt đập trứng vào khuôn.

- Rắc tiêu, muối lên bề mặt trứng, cắt lá rong biển thành sợi nhỏ ngắn lên mặt trứng. Bật lò ở 200 độ C 10 phút trước khi nướng.

- Cho khay trứng vào lò nướng trong khoảng 7 phút, khi đó trứng sẽ phồng lên, dùng tăm xiên vào để thử độ chín của trứng. Cuối cùng, lấy trứng ra khỏi khuôn và thưởng thức!

- Chỉ với 3 bước cực kì đơn giản và mất chưa đến 10 phút, bạn đã có thể hoàn thành món trứng cút nướng nóng hổi, thơm phức ngon ơi là ngon. Trứng cút ngon béo cùng rong biển mằn mặn đặc trưng ăn một lần là nhớ mãi. Bạn có thể ăn trứng cút nướng kèm với tương ớt để thêm phần đậm đà, cay nhẹ nhé!

Nguồn: https://baothaibinh.com.vn/

 

TỔNG HỢP: TỐ UYÊN (NGUYÊN HÀ FOOD - KINGMEAT)

 

Bình luận

Scroll